Theo dõi Báo Hànộimới trên

CSGT Hải Phòng bị lăng mạ sau khi xử phạt cán bộ hải quan: Tổng cục Hải quan lên tiếng

Theo VTC| 19/01/2018 11:50

Tổng cục Hải quan đang xác minh, xử lý cán bộ vi phạm về nồng độ cồn xuất hiện trong clip CSGT Hải Phòng bị lăng mạ sau khi xử phạt cán bộ hải quan vi phạm giao thông.


Liên quan đến vụ việc CSGT Hải Phòng bị lăng mạ sau khi xử phạt cán bộ hải quan, chiều 18-1, đại diện Văn phòng Tổng cục Hải quan xác nhận, người trong đoạn clip là ông Nguyễn Văn Ba - Trưởng Phòng Kiểm soát ma túy, Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan.

“Đơn vị nắm được thông tin ông Ba tham gia giao thông sai luật qua báo chí đăng tải và đã gửi báo cáo đến lãnh đạo Tổng cục Hải quan về vụ việc.

Tuy nhiên, đơn vị chủ quản của ông Ba sẽ có báo cáo cụ thể về vụ việc lên cấp trên chứ không trực tiếp, bởi vì làm theo quy trình nên sẽ tốn nhiều thời gian xác minh” – vị đại diện Văn phòng Tổng cục Hải quan nói.

Người đàn ông mặc áo trắng chỉ tay về phía CSGT và buông lời lăng mạ, thách thức. (Ảnh cắt từ clip)


Vị đại diện Văn phòng Tổng cục Hải quan cho biết thêm, khi có vụ việc liên quan đến đơn vị, Văn phòng sẽ có mảng điểm báo và trình lãnh đạo Tổng cục, đồng thời đề nghị đơn vị nghiệp vụ liên quan xử lý và trả lời lại Văn phòng.

"Dù không biết vụ việc đúng, sai ra sao nhưng phải điều tra, tìm hiểu cho kỹ, khi nào có nội dung về việc xử lý ông Ba, chúng tôi sẽ cung cấp cho cơ quan báo chí" - đại diện Văn phòng Tổng cục Hải quan cho biết.

Trước đó, như đã đưa tin, ngày 16-1, mạng xã hội lan truyền clip ghi lại hình ảnh về một số đối tượng lạ đến chửi bới, thách thức, lăng mạ lực lượng CSGT Hải Phòng.

Theo nội dung đoạn clip, một người đàn ông đi xe ô tô con đến khu vực tổ CSGT đang làm nhiệm vụ và lớn tiếng: “Tuấn Anh đâu rồi, Tuấn Anh ơi”. Sau đó, người đàn ông tay cầm điếu thuốc đi qua đi lại, chỉ tay về phía một cán bộ CSGT và lớn tiếng quát tháo với những lời lẽ khiếm nhã.

“Ở Hải Phòng tao chưa bao giờ bị một trường hợp nào như hôm nay Tuấn Anh ơi… Ở Hải Phòng 20 năm nay tao chưa bao giờ bị nhục như thế này. Lần đầu tiên trong đời” – người đàn ông này nói. Chưa hết, người này còn đe dọa: “Báo cáo với mày nhé, mày sẽ không còn có cơ hội được làm cán bộ CSGT nữa đâu Tuấn Anh ạ”.

Thậm chí, người đàn ông này còn thách thức: “Anh sẽ chơi với em đến cùng Tuấn Anh ạ. Anh sẽ chơi với em đến cùng luôn”. Trong một clip khác, một người đàn ông tiến về phía tổ công tác đang làm nhiệm vụ và nói: “Cho hỏi ai là Tuấn Anh ở đây?”. “Dạ em!” – vị cán bộ CSGT trả lời.

Người đàn ông này tiếp: “Mày không biết tao là ai à, hả?” và buông lời chửi bới. Thấy vậy, người đàn ông mặc áo trắng tiến đến can ngăn và đẩy người này ra chỗ khác.

Vụ việc xảy ra vào tối 14-1, tại khu vực ngã tư cầu vượt đường Nguyễn Bỉnh Khiêm giao cắt với đường Lê Hồng Phong (làn đường thuộc quận Hải An, Hải Phòng).

Thời điểm này, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 4 (Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP Hải Phòng) làm nhiệm vụ kiểm tra nồng độ cồn đối với các lái xe.

Trong khi làm nhiệm vụ, tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn của một người được cho là cán bộ hải quan vi phạm về nồng độ cồn. Tổ công tác lập biên bản xử lý, người vi phạm chấp hành, không có ý kiến gì. Sau đó, một số đối tượng lạ xuất hiện và có những lời nói khiếm nhã với lực lượng đang làm nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
CSGT Hải Phòng bị lăng mạ sau khi xử phạt cán bộ hải quan: Tổng cục Hải quan lên tiếng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.