Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công nhân công ty Texwell Vina vừa nhận tiền Tết vừa lo thất nghiệp

Theo VOV| 11/02/2018 20:43

Lo ngại nhất hiện nay là việc làm của gần 2.000 công nhân sau kỳ nghỉ Tết trong trường hợp công ty Texwell Vina không tiếp tục hoạt động

Công nhân xếp hàng nhận lương.


Ngay từ sáng sớm, hàng nghìn công nhân công ty Texwell Vina đã có mặt trước cổng công ty để đợi nhận lương. Lực lượng Công an huyện Trảng Bom đã có mặt để đảm bảo an ninh trật tự trong suốt quá trình chi trả.

Điểm trả tiền được bố trí ngay tại lối vào khu nhà xưởng của công ty. Công nhân đến nhận lương bắt buộc phải có thẻ công nhân, chứng minh nhân dân, sau đó được xác minh thông tin và nhận tiền. Để việc chi trả không lộn xộn, công nhân nhận tiền được sắp xếp theo từng tổ, chuyền sản xuất.

Các công nhân đều tỏ ra vui mừng vì được chi trả một nửa lương tháng 1, dù chỉ mới nhận được nửa lương, nhưng đây là những đồng thu nhập quý báu của họ để có thể yên tâm ăn tết.

Anh Nguyễn Đức Tâm, công nhân công ty cho biết: "Lãnh được 4,3 triệu. Nói chung cũng để trang trải, sắp xếp. Đưa đủ thì mới có khả năng sắp xếp tết, chứ giờ đưa bấy nhiêu đây thì mình cũng cố gắng sắp xếp cho nó ổn lại chút thôi. Chứ đưa đủ thì nó vẫn tốt hơn”.

Tuy nhiên, đến 16h chiều nay việc chi trả vẫn chưa kết thúc do mỗi công nhân nhận không phải chỉ 1 khoản lương mà còn nhiều khoản phụ cấp khác. Đến hết buổi sáng mới chỉ công nhân của 10 trong tổng số 38 chuyền được nhận tiền. Theo Liên đoàn Lao động huyện Trảng Bom, việc chi trả có thể kéo dài đến tối, nếu không kịp có thể tiếp tục trong ngày mai, nhưng vẫn đảm bảo chi trả đầy đủ cho tất cả các công nhân.

Lo ngại nhất hiện nay là việc làm của gần 2.000 công nhân sau kỳ nghỉ Tết trong trường hợp công ty Texwell Vina không tiếp tục hoạt động tại Việt Nam. Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Trảng Bom, ông Lê Đức Thụy cho biết liên đoàn đang xúc tiến các giải pháp để bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Ông Thụy nói: “Còn rất nhiều khó khăn. Bây giờ chúng tôi đang liên hệ với một số công ty, ra tết nếu ai có nhu cầu thì sẽ giới thiệu đến các công ty đang cần người. Mọi thủ tục giấy tờ Liên đoàn Lao động sẽ đứng ra bảo lãnh”.

Về vấn đề xử lý đối với công ty Texwell Vina, theo Sở Lao động – Thương binh – Xã hội tỉnh Đồng Nai, hiện tại toàn bộ tài sản của công ty này đã được niêm phong, giữ nguyên hiện trạng để xử lý theo quy định của pháp luật. Trường hợp chủ sở hữu không xuất hiện, số tài sản trên sẽ được thanh lý để lấy tiền trả lương cho công nhân và trả lại tiền cho ngân sách của tỉnh Đồng Nai đã ứng ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công nhân công ty Texwell Vina vừa nhận tiền Tết vừa lo thất nghiệp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.