Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một góc Hà Nội hồng thắm sắc hoa anh đào ngày 30 Tết

VOV| 15/02/2018 17:22

Con ngõ nhỏ trên phố Thụy Khuê (Hà Nội) rực rỡ sắc hồng của hoa anh đào.

 Con ngõ nhỏ trên phố Thụy Khuê (Hà Nội) rực rỡ sắc hồng của hoa anh đào.

Ngoài hoa mai, hoa đào, quất những cây đặc trưng ngày Tết của Việt Nam thì tại Làng Việt Nhật, người dân có thêm lựa chọn thưởng thức những cây hoa anh đào đang bung nở ở giai đoạn đẹp nhất năm.

Theo nhân viên chăm sóc cây xanh tại đây cho biết, từ năm 1997, những người bạn Nhật đã tặng khoảng hơn 100 gốc hoa anh đào cho Việt Nam và được trồng tại làng Việt Nhật (nay gọi là làng hoa Thụy Khuê), biểu tượng cho tình hữu nghị giữa 2 nước

Những bông hoa anh đào tại làng Việt Nhật đã bắt đầu bung nở từ khoảng hơn 1 tuần nay, hoa có sắc đỏ tựa như sắc hoa đào của Việt Nam

Trong những ngày ăn Tết cổ truyền Việt Nam, họ có thể ngắm hoa đào trong nhà và hoa anh đào ngoài cửa sổ.

Những người Nhật Bản xa quê trong làng cũng cảm thấy vơi bớt nỗi nhớ quê hương khi được ngắm nhìn hoa anh đào, biểu tượng nổi tiếng của đất nước Nhật Bản.

Hoa anh đào không rực rỡ, ngạt ngào hương thơm nhưng toát lên vẻ đẹp tinh khiết, trong sáng.



Hoa anh đào không thể đẹp nếu đứng độc lập một mình, mà chỉ đẹp khi nở rộ thành tảng mây hoa. Khi đã bung nở, hoa anh đào có thể tàn rất nhanh, chỉ trong khoảng 10 - 15 ngày, thường là 7 ngày.

Hoa anh đào có mùi hương thơm, cánh hoa mỏng manh tinh khiết vì vậy được người Nhật Bản sử dụng làm trà để thưởng thức, giới thiệu cho du khách của mình biết đến văn hóa thưởng trà và văn hóa con người Nhật. Ngoài ra hoa còn được chiết xuất ra loại nước hoa mang mùi hương nhẹ nhàng thư thái.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một góc Hà Nội hồng thắm sắc hoa anh đào ngày 30 Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.