Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội lập 6 đoàn kiểm tra tình hình công nhân lao động sau Tết

Theo Tin tức (TTXVN)| 22/02/2018 19:26

Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội thành lập 6 đoàn đi kiểm tra việc thực hiện kỷ cương hành chính của tổ chức công đoàn...

Công nhân Công ty may 10, Long Biên, Hà Nội, làm việc ngày đầu năm. Ảnh: Trần Việt/TTXVN


Kết quả ngày đầu kiểm tra cho thấy, tình hình tư tưởng của công nhân, viên chức, lao động trên địa bàn thành phố trong những ngày đón Xuân mới ổn định, không có diễn biến phức tạp xảy ra. Các hoạt động chăm lo Tết đã đi vào thực chất hơn, hướng tới lợi ích thiết thực của đoàn viên, người lao động.

Các hoạt động của tổ chức công đoàn tạo đã hiệu ứng mạnh mẽ trong toàn xã hội, từ đó nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã quan tâm, chăm lo nhiều hơn cho công nhân lao động. Đặc biệt, chương trình “Tết sum vầy”, tổ chức “Xe đưa công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê miễn phí”, hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ, động viên của tổ chức công đoàn đối với công nhân lao động đã được lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Thành ủy Hà Nội, đông đảo công nhân, viên chức lao động đánh giá cao.

Ông Tạ Văn Dưỡng, Trưởng ban Kinh tế - chính sách pháp luật, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội cho biết, trong ngày 21-2 (tức mùng 6 tháng Giêng) đã có khoảng 40% doanh nghiệp trên địa bàn Thủ đô khai Xuân với hơn 98% số công nhân lao động trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết, một số doanh nghiệp đạt 100% quân số công nhân đã đi làm trở lại sau kỳ nghỉ Tết …

So với những năm trước, tình hình công nhân lao động đến nay cơ bản ổn định, người lao động ngày càng gắn bó hơn với doanh nghiệp do chế độ phúc lợi của doanh nghiệp đối với người lao động được đảm bảo tốt hơn; cơ hội tìm kiếm việc làm hiện nay khó hơn nên người lao động ít “nhảy việc”.

Kiểm tra tại Chi cục Hải quan Bắc Thăng Long, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đánh giá cao việc đội ngũ cán bộ, công chức Chi cục Hải quan Bắc Thăng Long nói riêng và ngành Hải quan Hà Nội nói chung với tinh thần “lấy sự hài lòng của doanh nghiệp làm tiêu chí đánh giá mức độ hoàn thành công việc” đã nhanh chóng bắt nhịp lại với công việc, nghiêm túc thực hiện kỷ cương hành chính, đúng tinh thần chỉ đạo của Trung ương, thành phố…

Tại Công ty cổ phần Điện cơ Thống Nhất - đơn vị có hơn 50 năm bề dày truyền thống trong sản xuất và hoạt động công đoàn, đi đầu ở lĩnh vực phát triển công nghiệp, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã động viên người lao động tại Xưởng sản xuất quạt trần và quạt cây - hai sản phẩm chủ lực của công ty.

Theo Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần Điện cơ Thống Nhất Nguyễn Mạnh Hùng, công ty hiện có 2 cơ sở sản xuất với 1.115 lao động. Để người lao động yên tâm, gắn bó với công ty, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đã chủ đồng đề xuất thưởng cho người lao động 2 tháng lương (8,2 triệu đồng/tháng/người) dịp đầu năm mới và Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, đồng thời chi trả lương của tháng giáp Tết đầy đủ cho công nhân với mức trung bình là 9,1 triệu đồng/người. Với sự quan tâm đó, ngay trong ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, 100% người lao động của công ty đã đi làm đúng lịch.

Đến thăm, chúc Tết, kiểm tra tình hình làm việc tại 2 doanh nghiệp là Công ty Toyota Pháp Vân và Công ty cổ phần Kinh doanh ô tô Thủ đô trên địa bàn quận Hoàng Mai, chứng kiến tinh thần làm việc hăng say ngay từ những ngày đầu năm mới của đội ngũ công nhân trong xưởng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã động viên tinh thần, chúc các công nhân dồi dào sức khỏe, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự phát triển của công ty.

Thực hiện chủ trương của thành phố Hà Nội chọn năm 2018 là “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính trong hoạt động công đoàn quận cũng như chăm lo, quan tâm, nắm bắt tình hình công nhân, viên chức lao động trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2018.

Cụ thể, trong 7 ngày nghỉ Tết, tổ chức Công đoàn quận Thanh Xuân đã phân công lãnh đạo, cán bộ trực Tết nhằm giải quyết kịp thời những phát sinh, đồng thời chỉ đạo Công đoàn cơ sở các đơn vị động viên công nhân, người lao động trực Tết đảm bảo các dịch vụ thiết yếu được thông suốt. Sau Tết, cán bộ Công đoàn quận cùng toàn thể cán bộ, đoàn viên các đơn vị trực thuộc đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, đi làm đầy đủ, đúng giờ, bắt tay ngay vào việc, không tổ chức tham quan, du lịch, lễ hội… trong giờ hành chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội lập 6 đoàn kiểm tra tình hình công nhân lao động sau Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.