Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chưa phát hiện “xe biển xanh” đi lễ ở đền Sóc

Hiền Thu| 23/02/2018 15:04

(HNMO) - Ngày 23-2, Đoàn kiểm tra công vụ của TP Hà Nội đã kiểm tra đột xuất tại UBND xã Trung Giã (huyện Sóc Sơn) về việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong những ngày đầu năm mới.

Chưa phát hiện xe biển xanh đi lễ đền Sóc.


Tại thời điểm kiểm tra, một số phòng làm việc của UBND xã có bật đèn nhưng không có người. Bộ phận “một cửa” có cán bộ, công chức trực, tiếp nhận hồ sơ hành chính. Tuy nhiên, công chức bộ phận “một cửa” không mặc đồng phục. Kiểm tra sổ sách lĩnh vực tư pháp – hộ tịch cho thấy, trong ngày 21, 22 và sáng ngày 23-2, UBND xã đã tiếp nhận 25 hồ sơ.

UBND xã Trung Giã đã ban hành quy chế hoạt động của bộ phận “một cửa” và công khai các nội dung: Thời gian tiếp nhận hồ sơ; 10 quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội; danh mục thủ tục hành chính. Phòng tiếp công dân có niêm yết nội quy.

Báo cáo với Đoàn Kiểm tra công vụ, Phó Chủ tịch UBND xã Trung Giã Trần Thanh Vân cho biết, một số công chức địa chính, thanh tra xây dựng, văn hóa đang đi làm nhiệm vụ được giao.

Đoàn kiểm tra công vụ yêu cầu UBND xã Trung Giã cần rà soát lại nội quy phòng tiếp công dân cho đúng với Luật Tiếp công dân năm 2013; ban hành lịch tiếp công dân thường xuyên. Bên cạnh đó, xã cần rà soát danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết để cập nhật, bổ sung và niêm yết đúng quy định; đồng thời làm lại bảng niêm yết cho rõ ràng.

Đặc biệt, Đoàn kiểm tra công vụ yêu cầu lãnh đạo UBND xã Trung Giã báo cáo lại với đoàn về trường hợp một cán bộ thuộc lĩnh vực Lao động - Thương binh và Xã hội không có mặt tại trụ sở sáng ngày 23-2.

Cùng ngày, Đoàn kiểm tra công vụ đã kiểm tra đột xuất tại các bãi đỗ xe quanh khu di tích đền Sóc (xã Phù Linh, huyện Sóc Sơn) nhằm phát hiện việc sử dụng xe công không đúng mục đích đầu năm mới. Tại thời điểm kiểm tra, ở các bãi gửi xe, đoàn không phát hiện trường hợp “xe biển xanh” nào đi lễ đầu năm.

Trao đổi với phóng viên Hànộimới, ông Lê Văn Hùng, nhân viên Đội Quản lý xe khu di tích đền Sóc (ở bãi ngoài) và ông Trần Văn Năm, Đội tự quản đền Sóc (ở bãi trong) đều khẳng định, trong buổi sáng 23-2, không có “xe biển xanh” nào vào gửi để đi lễ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chưa phát hiện “xe biển xanh” đi lễ ở đền Sóc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.