Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đồng Nai: Nhờ Hàn Quốc tìm vị giám đốc nợ lương gần 2.000 công nhân Việt Nam

Theo Vĩnh Thủy/Dân trí| 23/02/2018 21:03

Cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã có buổi làm việc với Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh để nhờ tìm và liên lạc với ông chủ doanh nghiệp may “lặng lẽ” bỏ về nước khi còn nợ lương gần 2.000 công nhân thời điểm cận Tết 2018.

TP Hồ Chí Minh để nhờ tìm và liên lạc với ông chủ doanh nghiệp may “lặng lẽ” bỏ về nước khi còn nợ lương gần 2.000 công nhân thời điểm cận Tết 2018.

Ngày 23-2, Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đã phối hợp với UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức làm việc với Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại TP Hồ Chí Minh về việc lãnh đạo Công ty Texwell Vina (Khu công nghiệp Bàu Xéo, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) rời khỏi Việt Nam khi còn nợ lương công nhân.

Theo đó, Đồng Nai đã nhờ Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tìm và liên lạc với công ty mẹ của Công ty Texwell Vina ở Hàn Quốc, liên lạc với lãnh đạo Công ty Texwell Vina. Khi liên lạc được, tỉnh Đồng Nai sẽ làm việc với những người liên quan để đi đến các phương án giải quyết việc Công ty Texwell Vina nợ lương người lao động.

Công nhân Công ty Texwell Vina nhận 50% lương tháng 1 do tỉnh Đồng Nai tạm ứng ngân sách chi trả.


Hiện tài sản của Công ty Texwell Vina ở khu công nghiệp Bàu Xéo (huyện Trảng Bom, Đồng Nai), cơ quan chức năng của tỉnh Đồng Nai đang bảo vệ, giữ nguyên hiện trạng để chờ chủ doanh nghiệp đến giải quyết.

Trong trường hợp chủ doanh nghiệp Texwell Vina không trở lại Việt Nam, số tài sản của công ty này sẽ bị xác định vô chủ. Lực lượng chức năng sẽ căn cứ vào luật pháp về tài sản vô chủ và tiến hành đấu giá để lấy tiền chi trả cho công nhân bị nợ lương.

Công ty Texwell Vina hoạt động trong lĩnh vực may mặc, vốn đầu tư Hàn Quốc. Doanh nghiệp này được xác định nợ tiền lương tháng 1 của hơn 1.900 công nhân với số tiền trên 13,7 tỷ đồng, nợ bảo hiểm từ tháng 8-2017 đến nay với số tiền 17,5 tỷ đồng.

Trước đó, ngày 8-2, lãnh đạo của công ty cùng những người có chức vụ của doanh nghiệp đã bỏ rơi người lao động và rời khỏi Việt Nam. Biết tin chủ doanh nghiệp rời công ty khi còn nợ lương, hơn nghìn công nhân đã bao vây công ty để đòi quyền lợi.

Việc bị nợ lương vào dịp cận Tết Nguyên đán 2018 khiến cuộc sống công nhân rơi vào khó khăn, nhiều công nhân không có tiền về quê.

Trước tình trạng đó, UBND tỉnh Đồng Nai đã quyết định tạm ứng ngân sách của tỉnh, chi trả 50% lương tháng 1 cho công nhân. Đồng thời, Liên đoàn Lao động Đồng Nai, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Đồng Nai và các cơ quan chức năng đã liên hệ với các doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn để tìm việc cho những công nhân bị bỏ rơi.

Theo ông Đoàn Văn Đây, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai, đến ngày mùng 7 Tết (tức ngày 22-2), có 3 công ty nước ngoài, 2 công ty trong nước quyết định tiếp nhận 1.900 công nhân của Công ty Texwell Vina vào làm việc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Nhờ Hàn Quốc tìm vị giám đốc nợ lương gần 2.000 công nhân Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.