Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bốn nhân viên hàng không bị phạt do để khách lên nhầm máy bay

Theo Vn Express| 28/02/2018 18:43

Thay vì đến Yangon (Myanmar), một vị khách nước ngoài đã lên nhầm máy bay Vietnam Airlines từ sân bay Tân Sơn Nhất đi Singapore.

Hành khách làm thủ tục lên máy bay. Ảnh minh họa: Đ.Loan


Cảng vụ Hàng không miền Nam vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính ba nhân viên của Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam - Chi nhánh Tân Sơn Nhất (VIAGS TSN) và tiếp viên trưởng chuyến bay VN651 với mức xử phạt là 4 triệu đồng mỗi người.

Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, khoảng 9h ngày 20-2, tổ bay của chuyến bay VN651 từ TP Hồ Chí Minh đi Singapore đã phát hiện một vị khách nước ngoài không phải hành khách của chuyến bay này. Sau khi kiểm tra, đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines khẳng định, hành khách này đi chuyến bay VN943, hành trình TP Hồ Chí Minh đi Yangon (Myanmar). Hãng hàng không đã đưa hành khách về đúng chuyến bay VN943.

Vụ việc hành khách lên nhầm máy bay khiến chuyến bay VN651 cất cánh chậm 17 phút còn chuyến VN943 cất cánh chậm 27 phút.

Theo Cục Hàng không, nguyên nhân được xác định là do quá trình kiểm soát hệ thống đọc thẻ lên tàu bay bị trục trặc 4 phút, nên nhân viên hàng không phải thực hiện kiểm tra thủ công. Trong quá trình thao tác, nhân viên hàng không đã để xảy ra sai sót dẫn đến nhầm lẫn như trên.

Theo đánh giá của Cục Hàng không, vụ việc tiềm ẩn nguy cơ uy hiếp an ninh hàng không; nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do lỗi của các cá nhân không thực hiện đúng quy trình công việc, ngoài ra còn có trách nhiệm của các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốn nhân viên hàng không bị phạt do để khách lên nhầm máy bay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.