Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hơn 93% người dân ủng hộ việc chỉnh trang đá lát vỉa hè Hồ Gươm

Tuyết Minh| 27/03/2018 19:19

(HNMO) - UBND quận Hoàn Kiếm vừa công bố kết quả tổ chức trưng bày, lấy ý kiến nhân dân về dự án “Xây dựng, cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm”.

Theo đó, sau khi trưng bày, lấy ý kiến nhân dân, Ban quản lý dự án đã nhận được 1.124 phiếu đóng góp ý kiến, trong đó có 1.047 phiếu ủng hộ (93,1%) và 77 phiếu không ủng hộ (6,9%).


Những ý kiến không đồng tình chủ yếu cho rằng, không nên lát hè bằng đá, dễ trơn trượt và không thấm nước. Nên lát hè bằng vật liệu truyền thống, gạch nung để đảm bảo thoát nước tốt và chống trơn. Có ý kiến đề xuất không cần lát lại, chỉ cần duy tu, sửa chữa những phần hè bị hư hỏng.

Trước đó, UBND quận Hoàn Kiếm đã tổ chức trưng bày và lấy ý kiến người dân tại Trung tâm thông tin văn hóa Hồ Gươm (số 2 phố Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội) trong vòng 20 ngày (từ ngày 2-3 đến 22-3-2018) về dự án Đầu tư xây dựng cải tạo, chỉnh trang khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm, trong đó có hạng mục cải tạo lại toàn bộ vỉa hè quanh khu vực.

Theo ông Phạm Tuấn Long - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm, việc đề xuất chỉnh trang là do hạ tầng quanh Hồ Gươm đã xuống cấp sau nhiều năm không được cải tạo. Sau nhiều đợt sửa chữa, vỉa hè quanh Hồ Gươm có hơn 20 loại gạch, đá lát khác nhau, dẫn tới thiếu đồng bộ. Đợt cải tạo lần này sẽ làm tổng thể, đem lại bộ mặt hoàn chỉnh quanh Hồ Gươm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hơn 93% người dân ủng hộ việc chỉnh trang đá lát vỉa hè Hồ Gươm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.