Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đang xác minh tài khoản Facebook tung tin 2 mẹ con tử vong do sinh con thuận tự nhiên

B.Hân| 02/04/2018 18:53

(HNMO) - Chiều 2-4, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến khẳng định, qua điều tra, hoàn toàn không có vụ việc 2 mẹ con tử vong do sinh con thuận tự nhiên.

Trên cơ sở đó, Bộ Y tế đã có công văn gửi Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an truy tìm chủ tài khoản Facebook Minh Phương, là người đã tung tin trên để xử lý theo luật hiện hành.

Cụ thể, vào ngày 14-3, tài khoản Facebook có tên Minh Phương đưa thông tin về một sản phụ tham gia lớp tập huấn về sinh con "thuận tự nhiên" với chi phí 15 triệu đồng.

Theo thông tin trên Facebook, sau khi được tập huấn, bà mẹ đã không đến cơ sở y tế mà tự sinh con tại nhà. Trong quá trình chuyển dạ, mẹ kiệt sức, con bị ngạt nên hai mẹ con tử vong.

Thông tin này đã được lan truyền nhanh chóng, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác chăm sóc sức khỏe, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân của toàn ngành y tế cũng như trật tự, an toàn xã hội.

Bộ Y tế khẳng định, việc tự sinh đẻ tại nhà là phản khoa học, có thể gây ra những tai biến nghiêm trọng như vỡ tử cung, băng huyết, nhiễm trùng dẫn đến tử vong cho bà mẹ và trẻ sơ sinh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến một lần nữa khẳng định, nếu sinh con theo tự nhiên, nguy cơ tử vong sẽ cao.

Liên quan đến vụ việc trên, cũng tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Hoàng Vĩnh Bảo cho biết, sau khi Bộ Y tế có công văn đề nghị cùng hỗ trợ, vào cuộc xử lý, Bộ Thông tin và Truyền thông đã và đang tích cực xác minh chủ tài khoản Facebook Minh Phương. 


"Do trên thực tế tồn tại nhiều nickname giả nên cần có thời gian xác minh. Bộ sẽ thông báo khi có kết luận cụ thể" - Thứ trưởng Hoàng Vĩnh Bảo nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đang xác minh tài khoản Facebook tung tin 2 mẹ con tử vong do sinh con thuận tự nhiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.