Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sạt lở đất khi xây bờ kè, 4 người bị vùi lấp tại thành phố Lào Cai

Theo Tin Tức| 14/04/2018 14:01

Đã có 4 người bị vùi lấp trong vụ sạt lở đất nghiêm trọng tại số nhà 083 đường Điện Biên, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai vào lúc 8h sáng 14-4. Đến 11 giờ, 3 người đã được các cơ quan chức năng tìm thấy và đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Lực lượng cứu hộ tìm thấy nạn nhân thứ 3 của vụ sạt lở trong tình trạng nguy kịch. Ảnh: Hương Thu/TTXVN


Bà Vũ Thị Phương, 36 tuổi, người thuê nhà cho biết, lúc xảy ra sạt lở có 6 lao động làm thuê đang buộc sắt kè bê tông tại số nhà 083 đường Điện Biên, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai thì bất ngờ ta-luy dương sau nhà bị sập. Hai người chạy thoát, 4 người còn lại bị đất vùi lấp (3 người trú tại huyện Bảo Yên và một người thành phố Lào Cai).

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, nhận được tin báo của nhân dân, các lực lượng chức năng và cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, cùng phối hợp khẩn trương tìm kiếm các nạn nhân bị vùi lấp.

Tại hiện trường, ông Phạm Tuấn Cường - Bí thư Đảng ủy phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai cho biết, đây là vụ sập đất trong quá trình xây bờ kè giữa hai làn dân cư do người dân tự ý xây. Khối lượng đất bị sập đổ rất lớn, ước tính lên tới hàng trăm mét khối. "Chúng tôi khuyến cáo các gia đình khi triển khai các công trình xây dựng trên địa bàn phải tự bảo vệ tính mạng, tài sản và có hướng dẫn của cán bộ chuyên môn".

Theo quan sát của phóng viên, hiện một số mảng đất đá ở tường kè đã xây dựng xong, phía trên cũng không còn chắc chắn và có nguy cơ bị sập đổ bất cứ lúc nào. Vì vậy, các cơ quan chức năng đã khuyến cáo người dân tuyệt đối không được hiếu kỳ trèo lên phía trên của tường kè để theo dõi vụ việc, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sạt lở đất khi xây bờ kè, 4 người bị vùi lấp tại thành phố Lào Cai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.