Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải quyết tranh chấp của cư dân hai chung cư tại quận Bắc Từ Liêm trên tinh thần tôn trọng pháp luật

Nguyên Hoa - Mai Hữu| 15/04/2018 07:35

(HNM) - Đêm 13-4 và ngày 14-4 đã xảy ra tranh chấp về hạ tầng giao thông giữa cư dân chung cư Vinaconex 7 và chung cư Goldmark City (phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm), gây mất an ninh trật tự trong khu vực.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Bắc Từ Liêm, Công an phường Phú Diễn và các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường kịp thời ngăn chặn, không để xảy ra những hành vi kích động quá khích, gây rối trật tự công cộng.

Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Kim Vinh cho biết: Việc một số cư dân ngăn cản việc khớp nối hạ tầng và đặt các vật cản tại đường là vi phạm pháp luật. Trước tình hình đó, UBND quận Bắc Từ Liêm đã thành lập các tổ công tác xuống tận nơi tuyên truyền để nhân dân hiểu, không tụ tập đông người gây mất an ninh trật tự, tránh xung đột giữa cư dân hai bên. Mọi vấn đề sẽ được cơ quan có thẩm quyền phân giải.

Bên cạnh đó, UBND quận Bắc Từ Liêm đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư phải công khai các quy hoạch, văn bản pháp lý, gặp gỡ cư dân để đối thoại, tháo gỡ vướng mắc cũng như thu gọn hàng rào, chướng ngại vật trong khuôn viên dự án. Thời hạn quận yêu cầu chủ đầu tư tự khắc phục xong là trước ngày 25-4, nếu quá hạn sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Mặt khác, UBND quận Bắc Từ Liêm yêu cầu chủ đầu tư khẩn trương hoàn tất hạ tầng để bàn giao cho thành phố theo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải quyết tranh chấp của cư dân hai chung cư tại quận Bắc Từ Liêm trên tinh thần tôn trọng pháp luật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.