Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nữ "Công nhân giỏi Thủ đô"

Nguyễn Linh| 21/04/2018 07:54

(HNM) - Chăm chỉ, có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, chị Nguyễn Thị Lê, 29 tuổi, công nhân may tổ 1, Xí nghiệp May Minh Hà (Chi nhánh Công ty cổ phần May Bình Minh) ở huyện Hoài Đức, Hà Nội, luôn được lãnh đạo và đồng nghiệp tin tưởng, quý mến.


Năm 2011, vào làm công nhân ở Xí nghiệp May Minh Hà (chuyên may quần áo dệt kim nữ), chị Lê đảm nhiệm việc nhận hàng rồi giao cho thợ chính, phối hợp may các chi tiết nhỏ. Thời gian đầu làm việc, phải ngồi máy cả ngày, lại chưa quen với hệ thống máy móc hiện đại khiến toàn thân chị nhức mỏi, hay gặp sự cố trong công việc.

Không lùi bước, chị Lê chịu khó học hỏi từ đồng nghiệp, nỗ lực rèn luyện, phấn đấu nên sau vài tháng đã trở thành thợ may có tay nghề vững, được tin tưởng giao phó những công đoạn khó. Chính từ lòng yêu nghề, chị không ngừng tìm tòi, có nhiều ý tưởng sáng tạo giúp giảm bớt thời gian, công đoạn thừa, giảm chi phí sản xuất.

Chị chia sẻ: “Làm túi quần có 3 công đoạn, mình tìm cách bớt một công đoạn để nâng cao năng suất, nhờ vậy, thời gian hoàn thành sản phẩm giảm từ 30 phút xuống 15 phút. Điều quan trọng là người thợ phải biết căn chỉnh, thao tác sao cho sản phẩm may vừa đẹp, vừa đạt các tiêu chí kỹ thuật, mỹ thuật cao, chất lượng tốt”.

Không chỉ giỏi nghề, chị Lê còn tích cực tham gia công tác đoàn thể. Là một trong những đoàn viên công đoàn có nhiều kinh nghiệm và sáng kiến trong sản xuất, chị được lãnh đạo và Công đoàn xí nghiệp tin tưởng giao nhiệm vụ hỗ trợ các lao động mới vào nghề. Chị luôn sẵn sàng truyền đạt kinh nghiệm của mình, giúp những người thợ trẻ vượt qua khó khăn ban đầu, nâng cao tay nghề.

Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp May Minh Hà Mai Xuân An cho biết, nhiều năm liền, chị Lê có bảng lương cao nhất vì có năng suất và chất lượng sản phẩm tốt nhất trong toàn xí nghiệp.

Với nhiệt huyết cùng sự trau dồi học hỏi, chị Nguyễn Thị Lê đã trở thành công nhân tay nghề cao, đạt nhiều danh hiệu thi đua các cấp. Hai năm liền 2016 và 2017, chị được tôn vinh danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nữ "Công nhân giỏi Thủ đô"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.