Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ưu tiên tăng cường vai trò của phụ nữ trong chính sách phát triển

TTXVN| 27/04/2018 06:36

Ngày 26-4, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam tham dự lễ khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu lần thứ 28 (GSW 2018) tại TP Sydney (Australia).

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát biểu tại Lễ khai mạc. Ảnh: VOV


Với chủ đề “Xây dựng các nền kinh tế chia sẻ giá trị chung”, GSW tập trung thảo luận về một số nội dung như đánh giá tình hình thế giới, xu hướng toàn cầu hóa và chủ nghĩa dân túy, tác động của kỷ nguyên kỹ thuật số; mở rộng thị trường toàn cầu cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo; nâng cao vai trò của phụ nữ trong kinh doanh...

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định, Hội nghị Thượng đỉnh Phụ nữ toàn cầu sau gần ba thập kỷ hoạt động đã chứng minh được sức sống mạnh mẽ, là nơi quy tụ những nữ đại biểu ưu tú, cùng thúc đẩy mục tiêu nâng cao vai trò và quyền năng của phụ nữ, mở rộng cơ hội kinh tế cho phụ nữ, đóng góp vào sự phát triển của quốc gia và nền kinh tế toàn cầu. Ở Việt Nam, tăng cường vai trò của phụ nữ trong lĩnh vực kinh tế luôn được ưu tiên trong chính sách phát triển. Tuy nhiên, trong bối cảnh thế giới đang thay đổi với tác động mạnh mẽ của Cách mạng công nghiệp 4.0, ảnh hưởng của kỷ nguyên số, các doanh nhân nữ Việt Nam vẫn gặp khó khăn.

Phó Chủ tịch nước khẳng định, các nữ doanh nhân cần tăng cường kết nối, chia sẻ nhiều hơn nữa, đóng góp cho nền kinh tế chia sẻ những giá trị chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ưu tiên tăng cường vai trò của phụ nữ trong chính sách phát triển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.