Theo dõi Báo Hànộimới trên

Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khách sạn Hà Nội Daewoo

T.Minh| 03/05/2018 15:43

(HNMO) - Ngày 3-5, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) TP Hà Nội phối hợp cùng Công ty cổ phần Daeha, tổ chức diễn tập phương án “chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ” năm 2018, tại khách sạn Hà Nội Daewoo.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy diễn tập cứu nạn.

Buổi diễn tập đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức và kỹ năng cho tập thể gần 600 nhân viên cùng lực lượng PCCC tại khách sạn chủ động trong công tác PCCC.

Tình huống giả định do chập điện, một đám cháy bất ngờ bùng phát tại phòng 410 của khách sạn, sau đó lan đến các phòng và tầng xung quanh. Sau khi nhận được tin báo cháy, Cảnh sát PCCC TP Hà Nội đã điều động 11 xe chữa cháy chuyên dụng, trong đó có 2 xe cứu hộ, 3 xe thang cùng gần 100 cán bộ chiến sỹ phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở để nhanh chóng triển khai đội hình, dùng vòi phun nước, phun bọt tổ chức chữa cháy, giải cứu người ở tầng cao. Nhân viên và khách được sơ tán ra ngoài qua xe thang và ống trượt.

Sau hơn 30 phút, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, đảm bảo an toàn cho tất cả khách lưu trú cùng người tham gia diễn tập.

Công tác cứu người gặp nạn.


Đại tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Hà Nội cho rằng, việc diễn tập PCCC, cứu nạn, cứu hộ hằng năm góp phần nâng cao ý thức PCCC, nắm bắt được quy trình phối hợp, triển khai chữa cháy, biết cách sử dụng thành thạo thiết bị chữa cháy, xử lý tình huống giải cứu người thoát khỏi đám cháy. Qua đó tuyên truyền hướng dẫn chữa cháy, phát huy "4 tại chỗ" (lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ, chỉ huy tại chỗ và hậu cần tại chỗ) cứu giúp hiệu quả những người gặp nạn khi có cháy xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khách sạn Hà Nội Daewoo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.