Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thí điểm ứng dụng hệ thống an ninh thông minh chống bạo hành y tế

Trang Thu| 05/05/2018 06:43

(HNM) - Trước thực trạng liên tiếp xảy ra các vụ hành hung nhân viên y tế trong tháng 4-2018, Bộ Y tế sẽ có giải pháp đưa hệ thống an ninh thông minh hỗ trợ chống bạo hành y tế.


Mục tiêu là bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe cán bộ y tế trong những tình huống khẩn cấp.

Bạo hành y tế có dấu hiệu gia tăng trong thời gian gần đây. ẢnhL: SKĐS


PGS.TS Trần Quý Tường, Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin (Bộ Y tế) cho biết: Hệ thống an ninh thông minh hỗ trợ chống bạo hành y tế sẽ được tích hợp trong một chiếc thẻ gắn với trang thiết bị hiện có trên người cán bộ y tế và được kết nối với các trang thiết bị của bệnh viện. Khi có sự cố khẩn cấp, hoặc gặp đối tượng có dấu hiệu hành hung thì cán bộ y tế sẽ nhấn nút khẩn cấp trên thẻ. Thẻ sẽ gửi tín hiệu SOS tới các hệ thống an ninh của bệnh viện và hệ thống điều hành trung tâm. Hệ thống an ninh thông minh này có thể kích hoạt đồng thời còi báo động bệnh viện, hệ thống camera tập trung ghi hình phục vụ công tác điều tra...

Trước mắt, việc ứng dụng hệ thống này sẽ được xem xét, triển khai thí điểm tại 3 bệnh viện lớn trên địa bàn Hà Nội, gồm: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Đức và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thí điểm ứng dụng hệ thống an ninh thông minh chống bạo hành y tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.