Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang A1 Điện Biên Phủ

Theo TTXVN| 07/05/2018 09:49

Tối 6-5, tại Nghĩa trang liệt sỹ A1 (thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên), Tỉnh đoàn Điện Biên tổ chức dâng hương, thắp nến tri ân nhân kỷ niệm 64 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2018).


Tại buổi lễ, hơn 150 đoàn viên thanh niên đã đặt vòng hoa ở đài tưởng niệm, thắp những lư nến và dâng hương tất cả các phần mộ liệt sỹ tại nghĩa trang, tri ân công lao của các Anh hùng, liệt sĩ.

Đây là hoạt động thể hiện truyền thống “đền ơn, đáp nghĩa”, “uống nước, nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam nói chung và tuổi trẻ Điện Biên nói riêng đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì độc lập, tự do của dân tộc. Đây cũng là dịp để tuổi trẻ Điện Biên phát huy truyền thống bằng những việc làm thiết thực, góp phần xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh.

Các đoàn viên thanh niên viếng và thắp hương tại Nghĩa trang A1. Ảnh: TTXVN.


Nghĩa trang liệt sỹ A1 được xây dựng năm 1958, nằm cách điểm di tích lịch sử đồi A1 khoảng 100m về phía Nam. Nơi đây có 644 ngôi mộ của các anh hùng liệt sỹ nhưng chỉ có bốn ngôi mộ lớn có bia khắc đủ họ tên là của các Anh hùng: Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót và Trần Can. Trong nghĩa trang còn có nơi ghi danh các Anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ.

Tỉnh Điện Biên đang quản lý 5 nghĩa trang liệt sỹ với hơn 6.000 phần mộ. Ba nghĩa trang gồm: A1, Him Lam và Độc Lập là nghĩa trang liệt sỹ cấp quốc gia, nơi an nghỉ của các Anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh trong Chiến dịch Điện Biên Phủ 1954; hai nghĩa trang Tông Khao (nghĩa trang quân tình nguyện Việt Nam hy sinh tại Lào) và nghĩa trang Thanh niên xung phong hy sinh trong xây dựng công trình Đại thủy nông Nậm Rốm là nghĩa trang quy mô cấp tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang A1 Điện Biên Phủ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.