Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công ty Formosa Hà Tĩnh cơ bản hoàn thành khắc phục sự cố môi trường biển

Theo VTV| 12/05/2018 07:10

Đây là đánh giá của Hội đồng giám sát liên ngành tại cuộc họp diễn ra ngày 11-5 tại Hà Nội do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì với sự tham gia của nhiều bộ, ngành và UBND tỉnh Hà Tĩnh.


Theo đánh giá của Hội đồng giám sát, đến nay, tất cả 7 hạng mục bổ sung về bảo vệ môi trường sau sự cố môi trường biển như: Hệ thống hồ sinh học kết hợp ứng phó sự cố, hệ thống quan trắc tự động khí thải, nước thải của Formosa Hà Tĩnh đều đã hoàn thiện và hoạt động ổn định.

Trong hơn 2 năm qua, các kết quả về nước thải, khí thải của Formosa Hà Tĩnh trước khi xả ra môi trường đều đạt quy chuẩn cho phép; đặc biệt thông số Xyanua và Phenol có nồng độ rất thấp so với tiêu chuẩn Việt Nam.

Cho đến thời điểm này, lò cao số 1 đang hoạt động ổn định với 100% công suất, mỗi ngày sản xuất hơn 9.000 tấn gang lỏng để chuyển sang luyện, cán thép.

Hạng mục lò cao số 2 đã hoàn thành việc xây dựng, được các bộ, ngành kiểm tra, đánh giá theo chức năng. Hội đồng liên ngành đã thống nhất để Formosa Hà Tĩnh vận hành thử nghiệm trong tháng 5.

Đối với việc chuyển đổi công nghệ làm nguội than cốc từ ướt sang khô, hiện nay, Formosa Hà Tĩnh đang khẩn trương hoàn thiện, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty Formosa Hà Tĩnh cơ bản hoàn thành khắc phục sự cố môi trường biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.