Theo dõi Báo Hànộimới trên

Văn Miếu được trông giữ xe trở lại

Hoàng Lân| 18/05/2018 21:10

(HNMO) – Ông Lê Xuân Kiêu, Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám xác nhận, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã cho phép Trung tâm trông xe trở lại trong khi chờ phê duyệt quy hoạch tổng thể.

Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tiếp tục được duy trì hoạt động trông giữ xe tại khu vực Vườn Giám.


Theo đó, Trung tâm Hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám được phép thực hiện trông giữ xe tại khu vực Vườn Giám. Trung tâm sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn về trật tự công cộng, trật tự an toàn giao thông, phòng chống cháy nổ, vệ sinh môi trường và các quy định pháp luật có liên quan. Các phương tiện được phép trông giữ gồm xe máy, xe đạp và không giữ qua đêm.

Ông Lê Xuân Kiêu cho biết, Văn Miếu - Quốc Tử Giám là Di tích Quốc gia đặc biệt và diện tích đang dùng để trông giữ xe ở Vườn Giám được xem là “vùng lõi” di tích. Tuy nhiên qua hàng chục năm, việc trông giữ xe chưa từng xâm hại di tích, cũng như chưa từng là “điểm nóng” về an ninh, trật tự. Trong thời gian vừa qua vì không có chỗ gửi xe, lượng khách đến Văn Miếu giảm mạnh. Việc được trông giữ xe trở lại là thông tin vui để Trung tâm có thể duy trì tốt hơn các hoạt động tham quan của người dân và du khách.

Trước đó, như HNMO đưa tin, từ ngày 30-11-2017, Trung tâm buộc phải tạm dừng trông giữ xe vì có ý kiến cho rằng việc trông giữ xe tại khu vực Vườn Giám là xâm hại di tích. Điều này khiến nhiều du khách không tìm được chỗ gửi phương tiện.

Trước thực trạng này, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội đã gửi công văn xin ý kiến Cục Di sản Văn hóa (Bộ VH,TT&DL) và UBND TP Hà Nội. Phía Cục Di sản Văn hóa nhận định việc trông giữ xe tại khu vực Văn Miếu không gây xâm hại đến di sản, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ về việc tiếp tục duy trì bãi đỗ xe hiện có cho tới khi xác định được địa điểm trong quy hoạch tổng thể Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Miếu được trông giữ xe trở lại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.