Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bốn người ở Nghệ An bị thương do sét đánh

Theo VnExpress| 21/05/2018 22:49

Sau tiếng sét, 4 người đang ngồi tại một gian nhà ở Quỳ Hợp (Nghệ An) ngã xuống đất, mái ngói vỡ tung.

Chiều 21-5, mưa giông đã xảy ra tại huyện Quỳ Hợp (Nghệ An). Lúc này bà Sầm Thị Niên (79 tuổi), Lô Thị Đào (21 tuổi, con dâu bà Niên) và Sầm Khải Minh (18 tháng tuổi, cháu ruột bà Niên) cùng chị Trương Thị Hà (21 tuổi) là hàng xóm đang ngồi ở nhà bà Niên thì bất ngờ bị sét đánh.

Theo lời kể của chị Hà, tia sét phóng vào tất cả mọi người khiến họ ngã ra nền nhà. Ba người bất tỉnh, chị Hà may mắn còn tỉnh táo nên cố kêu cứu hàng xóm.

Một số người dân phát hiện sự việc đã đến đưa cả bốn nạn nhân đi cấp cứu. Tại hiện trường, gần 10 viên ngói trên ngôi nhà cấp bốn của gia đình bà Niên bị vỡ nát, một số vật dụng trong nhà sém đen.

Tối cùng ngày, bác sĩ tại Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp cho biết, tất cả các nạn nhân đều qua cơn nguy kịch, song cháu Minh (18 tháng tuổi) đang bị hoảng loạn.

Các nạn nhân được chăm sóc tại Trung tâm Y tế huyện Quỳ Hợp. Ảnh: Giang Phan.


Một ngày trước, hai thanh niên ở Thừa Thiên Huế trong lúc điều khiển xe máy dưới trời mưa giông đã bị sét đánh tử vong tại chỗ. Ở Nghệ An, nửa tuần trước hai thanh niên ở huyện Quỳ Châu đang cắm sạc điện thoại trong lúc trời đổ mưa giông cũng đã bị sét đánh khiến một người tử vong.

Các chuyên gia khuyến cáo không nên dùng, thậm chí không nên mang theo điện thoại khi đi ngoài trời mưa giông. Bởi sét luôn chọn con đường dễ nhất tới mặt đất, việc sử dụng điện thoại đi động vô tình tạo ra đường dẫn ít điện trở nhất từ không trung xuống mặt đất, khiến bạn dễ thành mục tiêu của tia sét.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bốn người ở Nghệ An bị thương do sét đánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.