Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm thông tin thông suốt phục vụ phòng, chống thiên tai

Kim Nhuệ| 25/05/2018 12:36

(HNMO) - Ngày 25-5, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phòng, chống thiên tai năm 2018.


Tại hội nghị, các đơn vị trong ngành Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội cho biết đã xây dựng kế hoạch, phương án, chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện, sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai…

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017.


Để bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt phục vụ nhiệm vụ phòng, chống thiên tai năm 2018, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội yêu cầu các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông rà soát phương án, đặt ra nhiều tình huống thiên tai để xây dựng kế hoạch sát thực tế; đồng thời, tổng kiểm tra mạng lưới, trang thiết bị, nhà trạm; sửa chữa kịp thời các hư hỏng công trình trước mùa mưa bão. Các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông cần đặc biệt lưu ý các nguồn điện và chống sét; tu bổ, nâng cao độ vững chắc của mạng ngoại vi; có phương án ưu tiên, chú trọng đến khu vực trọng điểm bão, lũ, úng ngập; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật tư, phương tiện, bảo đảm kịp thời ứng phó, khắc phục các sự cố hệ thống thông tin… Các cơ quan báo chí TP Hà Nội triển khai kế hoạch tuyên truyền, thông tin kịp thời, chính xác diễn biến mưa, bão, lũ… để nhân dân biết, chủ động phòng tránh.

Nhân dịp này, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã khen thưởng cho 3 tập thể, 2 cá nhân có thành tích trong công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017, trong đó, Báo Hànộimới có 1 tập thể và 1 cá nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm thông tin thông suốt phục vụ phòng, chống thiên tai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.