Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phóng sinh 17.000 con cá nhân Đại lễ Phật đản 2018

Quang Thái| 28/05/2018 11:47

(HNMO) - Sáng 28-5, các tăng ni, phật tử chùa Bồ Đề (quận Long Biên, Hà Nội) cùng đông đảo người dân địa phương đã phóng sinh 17.000 con cá giống nhân Đại lễ Phật đản 2018.


Sau khi làm lễ, khoảng 8h, các tăng ni, phật tử và người dân địa phương bắt đầu phóng sinh cá tại bến sông trước cửa chùa Bồ Đề.


Việc phóng sinh nhân Đại lễ Phật đản được Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam phối hợp với Tổng cục Thủy sản tiến hành hằng năm.


Ông Nguyễn Quang Hùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thủy sản cho biết: “Việc phóng sinh các giống thủy hải sản kinh tế, quý hiếm và các loại bản địa có nguy cơ tuyệt chủng nhằm tái tạo nguồn lợi thủy hải sản ngoài tự nhiên. Việc phóng sinh nhân Đại lễ Phật đản để lan tỏa việc tái tạo nguồn lợi thủy hải sản trên toàn quốc”.


Tổng số cá được phóng sinh tại buổi lễ là 17.000 con, gồm các giống cá có kinh tế cao như: Cá chép, trắm, trôi…


Ni sư Thích Đàm Lan, trụ trì chùa Bồ Đề cho hay: “Việc phóng sinh cá nhân Đại lễ Phật đản 2018 được đông đảo người dân cùng các cơ quan, ban, ngành ủng hộ. Điều này cũng thể hiện tâm từ bi của đạo phật và răn dạy con người sống lương thiện”.

Khoảng 1/3 số cá được các tăng ni, phật tử đem ra khu vực giữa sông Hồng để phóng sinh….


Số còn lại được người dân địa phương cùng các học sinh, sinh viên… phóng sinh ở khu vực bờ sông.


Anh Nguyễn Huy Hoàng, phường Bồ Đề, chia sẻ: “Tôi đưa 2 con đến tham gia lễ phóng sinh để rèn cho các cháu đức tính của nhà Phật. Đây là hoạt động ý nghĩa giúp các cháu phát triển toàn diện hơn”.

Người dân tham gia phóng sinh ở khu vực bến sông trước cửa chùa Bồ Đề.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phóng sinh 17.000 con cá nhân Đại lễ Phật đản 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.