Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần phối hợp đồng bộ trong trấn áp tội phạm

Phương Nhi ghi| 30/05/2018 07:16

(HNM) - Liên quan đến việc UBND TP Hồ Chí Minh có văn bản đề nghị Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ công nhận liệt sĩ và cấp Bằng Tổ quốc ghi công cho hai “hiệp sĩ” đường phố Nguyễn Văn Thôi và Nguyễn Hoàng Nam hy sinh khi bắt tội phạm tối 13-5. Bên hành lang Quốc hội, ngày 29-5, một số đại biểu đã trao đổi về vấn đề này.


Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung:
Tấm gương tốt cần tôn vinh

Trước hết phải khẳng định đây là tấm gương tốt, xã hội cần tôn vinh. Nếu tiếp tục phát triển mô hình này, thì những "hiệp sĩ" phải được trang bị kỹ năng, điều kiện cho họ hoạt động, nhằm bảo đảm an toàn cho chính "hiệp sĩ".

Chiều 28-5, tôi đã nhận được đề nghị của UBND TP Hồ Chí Minh về việc xét công nhận hai “hiệp sĩ” là liệt sĩ. Hiện tại, Bộ đang giao cho cơ quan chức năng đối chiếu các quy định. Tinh thần là nếu đủ điều kiện sẽ công nhận sớm.

Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH TP Hồ Chí Minh Phan Nguyễn Như Khuê:
Nên có chính sách cụ thể

Sau vụ việc hai "hiệp sĩ" bị tội phạm đâm tử vong tối 13-5 thì tối 28-5, tại Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) lại xảy ra việc hai tên cướp đâm trọng thương 2 người dân khi họ truy đuổi chúng. Điều này đã gióng lên tiếng chuông báo động về nhiều vấn đề liên quan đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Thực tiễn này cho thấy, vấn đề trấn áp tội phạm phải có sự phối hợp đồng bộ hơn nữa của các lực lượng và cần xử lý nghiêm các đối tượng này.

Qua đây cũng cho thấy, chúng ta nên có chính sách cụ thể để bồi dưỡng, đào tạo, huấn luyện kỹ năng cho những người dân tham gia bảo đảm an ninh này để họ hoạt động an toàn và hiệu quả hơn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần phối hợp đồng bộ trong trấn áp tội phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.