Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội cần đầu tư hơn nữa cho cơ sở vật chất công trình công cộng

Hoàng Lân| 31/05/2018 16:41

(HNMO) - Ngày 31-5, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác Văn phòng Chính phủ và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, đại diện lãnh đạo các sở, ngành của Hà Nội đã đi thị sát, kiểm tra hệ thống công trình công cộng tại một số điểm di sản, du lịch, trường học, trạm y tế trên địa bàn TP Hà Nội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý kiểm tra một số công trình vệ sinh công cộng tại Hà Nội.


Sau khi đến di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Trường Tiểu học Đặng Trần Côn (đường Nguyễn Quý Đức) và THCS Thanh Xuân… Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao nỗ lực của TP Hà Nội trong công tác đầu tư, kêu gọi đầu tư nhằm cải thiện điều kiện cơ sở vật chất công trình công cộng phục vụ nhu cầu dân sinh tại các điểm du lịch, trường học trên địa bàn.

Phó Thủ tướng ghi nhận hệ thống vệ sinh công cộng tại điểm du lịch thuộc di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã được đầu tư đồng bộ trang thiết bị, nội thất có phòng dành cho người khuyết tật và hoàn toàn miễn phí. Hệ thống nhà vệ sinh ở một số trường học tại Hà Nội bảo đảm tiêu chí sạch, đẹp và thoáng.

Tuy nhiên, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho rằng, vẫn còn một số điểm đến, dù hệ thống công trình công cộng đã được hoàn thiện, nâng cấp, nhưng còn chưa thực sự vệ sinh, vì vậy cần phải giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và bảo đảm an toàn cho người sử dụng hơn nữa.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đánh giá cao nỗ lực của TP Hà Nội trong việc nâng cấp các công trình vệ sinh công cộng phục vụ nhân dân.


Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu trong thời gian tới, Hà Nội tiếp tục quan tâm, đầu tư hơn nữa cho hệ thống cơ sở vật chất công trình công cộng trên địa bàn thành phố, coi đây là một trong những tiêu chí đánh giá mức độ văn minh của một đô thị, cải thiện điều kiện sống, nâng cao sức khỏe cho người dân. Ngoài việc kêu gọi đầu tư từ nguồn xã hội hóa trong việc nâng cấp các công trình vệ sinh công cộng, TP Hà Nội cần quan tâm sát sao tới tuyên truyền nâng cao ý thức văn hóa của người dân trong việc giữ gìn vệ sinh chung, bảo vệ các công trình công cộng.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết, thời gian tới Hà Nội tiếp tục đầu tư các công trình công cộng, nâng cao đời sống cho nhân dân.


Tiếp thu ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý thay mặt lãnh đạo thành phố cảm ơn Phó Thủ tướng đã quan tâm đến vấn đề vệ sinh công cộng, đời sống dân sinh trên địa bàn thành phố. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, chủ trương của TP Hà Nội là luôn nâng cao đời sống của người dân, hướng tới xây dựng một đô thị văn minh, hiện đại, xây dựng người Hà Nội văn minh, thanh lịc. Vì thế thời gian tới Hà Nội tiếp tục chú trọng đầu tư, nâng cấp các hệ thống công trình công cộng, trong đó có nhà vệ sinh công cộng ở các địa điểm du lịch, di tích, trường học… Bên cạnh đó, TP Hà Nội sẽ tăng cường tuyên truyền tới mọi tầng lớp nhân dân trong việc nâng cao nhận thức giữ gìn vệ sinh chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội cần đầu tư hơn nữa cho cơ sở vật chất công trình công cộng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.