Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều vi phạm trật tự đô thị trên đường Hồng Hà

Thanh Bình| 23/06/2018 07:35

(HNM) - Đường Hồng Hà, đoạn giao cắt với phố An Dương xuôi về cầu Long Biên, thuộc địa phận phường Yên Phụ (quận Tây Hồ) dài gần 1km, có nhiều hộ kinh doanh vật liệu xây dựng, ăn uống, sản xuất cơ khí... chiếm dụng vỉa hè, lòng đường, vi phạm trật tự đô thị, gây mất an toàn giao thông.

Nhiều hộ kinh doanh vi phạm quy định về trật tự đô thị trên đường Hồng Hà.


Bên cạnh đó, đoạn đường này còn thường xuyên bị ô nhiễm môi trường do rác thải từ các cơ sở sản xuất xả ra, mặt đường bị xuống cấp, nước thải ứ đọng, bốc mùi hôi thối nồng nặc... Người dân cho biết, trong năm 2017, chính quyền địa phương đã tổ chức đợt ra quân lập lại trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường trên các tuyến phố của phường nên đoạn đường này đã trở nên thông thoáng, sạch sẽ. Vậy nhưng, chỉ sau một thời gian ngắn, những vi phạm lại tái diễn.

Theo quan sát của phóng viên, trên đoạn đường Hồng Hà thường xuyên có một số xe thu gom rác để vương vãi rác và nước thải chảy tràn ra lòng đường, rất mất vệ sinh. Không chỉ vậy, dọc tuyến đường này còn có nhiều xe ô tô khách, xe tải, taxi ngang nhiên dừng, đỗ ở lòng đường, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Trao đổi với phóng viên về các vấn đề nêu trên, bà Đoàn Thị Hương, cán bộ môi trường phường Yên Phụ thừa nhận: Khu vực đường Hồng Hà là một “điểm nóng” của phường về môi trường, trật tự đô thị và an toàn giao thông nhiều năm qua. Toàn bộ các cơ sở sản xuất, kinh doanh nằm trên đất Dự án sông Hồng City được quy hoạch từ những năm 1990, nhưng đến nay dự án vẫn chưa được triển khai. Mặc dù chính quyền địa phương đã có nhiều cố gắng, nhưng vẫn chưa giải quyết được triệt để những tồn tại trên...

Để lập lại trật tự văn minh đô thị, bảo đảm vệ sinh môi trường tại đoạn đường này, đề nghị các lực lượng chức năng và chính quyền phường Yên Phụ, quận Tây Hồ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, sớm trả lại đường thông hè thoáng, môi trường trong lành cho người dân nơi đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều vi phạm trật tự đô thị trên đường Hồng Hà

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.