Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thông tin các loa truyền thanh tại bờ biển Nha Trang chỉ phát tiếng Trung Quốc là sai sự thật

Theo TTXVN| 27/06/2018 21:25

Trong hai ngày qua, một số trang mạng xã hội đã đăng tải, chia sẻ một video clip về hệ thống loa truyền thanh tại các công viên bờ biển thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa phát tiếng Trung Quốc, kèm theo những bình luận bịa đặt, xuyên tạc.


Thông tấn xã Việt Nam khẳng định: Nội dung video clip nói trên hoàn toàn không chính xác và người thực hiện có mục đích xấu.

Ngày 27-6, ông Đinh Văn Cường, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Nha Trang, đơn vị chủ quản hệ thống loa nói trên cho biết, đơn vị này đã hợp đồng với Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa thu âm tuyên truyền nội quy công viên bờ biển Nha Trang bằng 4 thứ tiếng: Việt, Anh, Nga và Trung Quốc, hằng ngày lần lượt phát trên hệ thống loa truyền thanh không dây tại công viên bờ biển dọc tuyến đường Trần Phú, nhằm hướng dẫn du khách tuân thủ các quy định của địa phương về bảo vệ môi trường, cảnh quan, thông báo tình hình an ninh trật tự, diễn biến thời tiết biển… khi đến du lịch tại đây. Việc này được triển khai từ tháng 5-2018, nhằm ngày càng phục vụ tốt hơn nhu cầu của du khách xa gần. Tuy nhiên, gần đây có một số đối tượng chỉ quay video clip đoạn phát thanh bằng tiếng Trung Quốc, phát tán trên các trang mạng xã hội, nhằm kích động người dân và du khách hiểu sai về  ý nghĩa và nội dung tuyên truyền.

Trên trang fanpage “Nha Trang ngày mới” nơi kết nối chính thức của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Khánh Hòa với cộng đồng mạng, chiều 27-6 đã phát đi thông tin nhấn mạnh: “Một số người sử dụng video clip đã bị cắt xén chỉ còn nội dung thông tin bằng tiếng Trung Quốc để cho rằng loa truyền thanh của Nha Trang chỉ phát tiếng Trung Quốc là không đúng sự thật, làm ảnh hưởng đến hoạt động du lịch của thành phố Nha Trang và của tỉnh Khánh Hòa nói chung.”

Trong những năm gần đây, tỉnh Khánh Hòa nói chung và thành phố Nha Trang nói riêng đã trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách trong nước và quốc tế nhờ phong cảnh biển, đảo tuyệt đẹp; khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm; thức ăn ngon, giá cả phù hợp và môi trường du lịch thân thiện, văn minh.

Theo thống kê của Sở Du lịch Khánh Hòa, chỉ tính 6 tháng đầu năm 2018, địa phương này đã đón hơn 3 triệu lượt du khách đến lưu trú, tăng hơn 18% so với cùng kỳ năm 2017. Trong đó số du khách quốc tế đạt gần 1,4 triệu lượt và phần lớn ở Nha Trang. Nhóm du khách quốc tế đến Khánh Hòa nhiều nhất gồm: Trung Quốc với ước tính gần 900 nghìn lượt, Nga hơn 235 nghìn lượt, Hàn Quốc gần 30 nghìn lượt; các nước tiếp theo: Australia, Mỹ, Malaysia lần lượt có từ 13 nghìn - 24 nghìn lượt du khách mỗi nước. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thông tin các loa truyền thanh tại bờ biển Nha Trang chỉ phát tiếng Trung Quốc là sai sự thật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.