Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tận tâm với công việc

Dương Linh| 21/07/2018 07:42

(HNM) - Bà Vũ Thị Thoa (sinh năm 1949), Phó Chủ tịch Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Thanh Trì được các hội viên quý mến bởi sự nhiệt tình, năng nổ, tận tâm với công việc và giàu lòng nhân ái.

Bà Vũ Thị Thoa.


Năm 1965, bà Thoa tình nguyện gia nhập lực lượng thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước, làm nhiệm vụ mở đường, san lấp hố bom, bảo đảm giao thông trên những tuyến đường trọng điểm. Năm 1969, trở về địa phương, bà Thoa công tác tại Nhà máy mì sợi Cuba và làm việc cho đến năm 1990. Sau khi nghỉ hưu, bà luôn tích cực đi đầu trong các phong trào và hoàn thành tốt mọi công tác ở địa phương.

Đối với công tác Hội Cựu thanh niên xung phong, bà Thoa có hơn 10 năm tham gia với nhiều cương vị khác nhau. Dù ở vị trí nào bà cũng luôn chú trọng khơi dậy tinh thần “bền gan, vững chí” của thanh niên xung phong để động viên hội viên giúp đỡ lẫn nhau cùng vươn lên trong cuộc sống. Làm bất cứ công việc gì bà đều thể hiện rõ ý thức trách nhiệm cao, gương mẫu, năng nổ, sáng tạo, tập hợp được quần chúng cùng tham gia, đạt kết quả tích cực.

Bên cạnh đó, với tấm lòng nhân ái, bà Thoa còn vận động hội viên và nhân dân hỗ trợ những gia đình cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ vay vốn, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống. 5 năm qua, bà đã phối hợp với các ban, ngành của huyện Thanh Trì vận động tạo nguồn xây dựng được 25 căn nhà tình nghĩa cho hội viên, giúp nhiều cựu thanh niên xung phong bớt khó khăn về nhà ở.

Dù đã 70 tuổi, ở cái tuổi đáng lẽ phải được nghỉ ngơi, quây quần cùng con cháu, nhưng bà Thoa vẫn tiếp tục đóng góp công sức của mình cho sự phát triển của tổ chức hội và địa phương. Ngoài danh hiệu "Người tốt, việc tốt" cấp thành phố năm 2018 vừa được Chủ tịch UBND thành phố quyết định trao tặng, những năm qua, bà Vũ Thị Thoa còn được Trung ương Hội Cựu thanh niên xung phong, các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tận tâm với công việc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.