Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lai Châu: Mưa lũ làm 6 người chết, 5 người mất tích

Theo Chinhphu| 04/08/2018 18:15

Do mưa lớn từ đêm 2 đến trưa ngày 3-8, trên địa bàn huyện Phong Thổ đã có 6 người chết, 5 người mất tích, 2 người bị thương; 7 ngôi nhà bị sập hoàn toàn.


Theo Cổng TTĐT tỉnh Lai Châu, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp trên khu vực Bắc Bộ có xu hướng phát triển mạnh dần nên từ nửa đêm 2 đến trưa (3-8), ở tỉnh Lai Châu đã có mưa to, có nơi mưa rất to (mưa tập trung tại huyện Phong Thổ, Sìn Hồ). Tổng lượng mưa đo được từ 1h-13h ngày 3-8 các nơi phổ biến từ 10-57 mm, một số điểm có lượng lớn hơn thuộc huyện Phong Thổ như: Dào San 82,1 mm, Phong Thổ 81,4 mm... gây thiệt hại nghiêm trọng đến người và tài sản.

Theo thông tin từ Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, tính đến 17h15 ngày 3-8, trên địa bàn huyện Phong Thổ đã có 6 người chết, 5 người mất tích và 2 người bị thương; 7 ngôi nhà bị sập hoàn toàn.

Mưa lũ cũng gây sạt lở nghiêm trọng tuyến đường Dào San - Sì Lờ Lầu gây ách tắc giao thông; gây ngập úng nhiều diện tích lúa. Nhiều hộ dân ở các xã khu vực ven sông, suối phải di dời khẩn cấp.

Hiện Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lai Châu và huyện Phong Thổ đã huy động lực lượng chức năng, cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng trên địa bàn giúp các hộ dân bị thiệt hại khắc phục hậu quả và di dời những hộ dân nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở đến nơi an toàn.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Biên phòng, Công an tỉnh và địa phương, các công ty thuỷ điện: Sơn La, Bản Chát khẩn trương di dời các hộ dân ra khỏi các khu vực nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở, lũ ống, lũ quét...

UBND các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn có biện pháp cụ thể, bảo đảm an toàn cho nhân dân, kiên quyết không để người dân vớt củi, bắt cá, lội qua suối… khi đang có mưa lũ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lai Châu: Mưa lũ làm 6 người chết, 5 người mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.