Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẳng định chỗ đứng vững chắc trong lòng bạn đọc

Thu Hằng - Ảnh: Bá Hoạt| 08/08/2018 16:20

(HNMO) - Chiều ngày 8-8, Báo Hànộimới tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ năm và phát động Cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ sáu.

Dự buổi lễ có: ông Nguyễn Công Bằng, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội; bà Trịnh Thị Lan, Trưởng phòng Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Thành ủy, ông Nguyễn Viêm Hoàng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Hoàng Long, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” cùng các Phó Tổng Biên tập, lãnh đạo các phòng, ban Báo Hànộimới; đại diện các nhà tài trợ cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện"; các tác giả tham dự cuộc thi; các cơ quan thông tấn, báo chí trung ương và Hà Nội...


Quang cảnh lễ tổng kết và trao giải cuộc thi.


Sau 1 năm triển khai Cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện" lần thứ năm, Ban tổ chức đã tiếp nhận gần 650 bài gửi dự thi của hơn 200 tác giả là những người viết chuyên và không chuyên tại Thủ đô và từ các tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước, từ đó lựa chọn, biên tập đăng tải được 268 bài.

Theo ông Lê Hoàng Anh, Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới, Cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ năm diễn ra đúng kế hoạch. Các bài viết đều đáp ứng được tiêu chí Thể lệ cuộc thi đã đề ra, đó là bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của TP Hà Nội trong hai năm 2017-2018, tập trung tuyên truyền có hiệu quả "Năm kỷ cương hành chính" và “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”; phản ánh kịp thời, sâu sắc và sinh động quá trình triển khai hai quy tắc ứng xử của thành phố vào đời sống xã hội, qua đó tham gia tích cực vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô, đất nước. Nhiều tác phẩm có cách diễn đạt tốt, sinh động, tạo hiệu quả rõ nét trong cổ vũ, biểu dương việc làm tốt; góp ý, phê phán các hành vi sai trái trong muôn mặt đời sống xã hội.

Có thể nói, điểm nổi bật nhất trong cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện" lần thứ năm là có nhiều bài viết biểu dương những tấm gương "Người tốt, việc tốt". Đó là những cán bộ, công chức, viên chức mẫn cán, hết lòng phục vụ nhân dân hay những con người, với những việc làm giản dị, rất đời thường nhưng đã có tác động tích cực tới đời sống xã hội. Bên cạnh những bài viết biểu dương, cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện" lần thứ năm đã nhận được rất nhiều bài viết phát hiện, phê phán những vi phạm về trật tự đô thị, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, trật tự an toàn giao thông; việc làm chưa đẹp của người dân trong thực hiện ứng xử tại nơi công cộng, hay những bất cập trong công tác quản lý, công tác tiếp công dân, cải cách thủ tục hành chính... ở một số cơ quan, đơn vị, góp phần cùng cán bộ, nhân dân Thủ đô thực hiện “Năm kỷ cương hành chính 2017” và “Năm nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị 2018”.


Các tác giả nhận giải Nhì.


Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Công Bằng, Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng thành phố khẳng định, cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ năm thu hút được đông đảo tác giả, tác phẩm, điều đó cho thấy cuộc thi có sức lan tỏa lớn trong đời sống xã hội. Ông Nguyễn Công Bằng tin tưởng, cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ sáu sẽ gặt hái nhiều thành công hơn nữa, tiếp tục nhận được sự tham gia tích cực của các cây viết chuyên nghiệp và không chuyên trên địa bàn Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho tác phẩm “Thật đáng khen” của tác giả Ngô Duy Châu; 2 giải Nhì cho các tác phẩm “Anh bảo vệ thật thà!” của tác giả Phạm Yên Khánh và “Mong lan tỏa” của tác giả Đoàn Trần Khoát; 3 giải Ba cho các tác phẩm: “Chuyện ngược đời” của tác giả Vũ Minh Thúy, “Thật đáng trân trọng” của tác giả Nguyễn Thị Trang, “Không thờ ơ” của tác giả Bùi Quốc Hội và 15 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 1 giải cho tác giả có nhiều bài được đăng nhất; 1 giải cho đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi - Công ty Amway; 1 giải nhân vật ấn tượng trong tác phẩm; 1 giải cho tác giả cao tuổi nhất có bài viết tham dự cuộc thi.

Phát biểu tại lễ tổng kết, ông Nguyễn Hoàng Long, Tổng Biên tập Báo Hànộimới khẳng định, thành công của cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ năm trên Báo Hànộimới hằng ngày đã góp phần tích cực xây dựng người Thủ đô thanh lịch - văn minh - hiện đại, để Hà Nội xứng đáng là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của cả nước. Kết quả của cuộc thi này đã tiếp thêm sức sống cho chuyên mục “Mỗi ngày một chuyện”, khẳng định sức sống của chuyên mục qua 61 năm trên Báo Hànộimới. Đây có thể coi là “vật liệu” đặc biệt để Báo Hànộimới góp sức cùng Đảng bộ và nhân dân Thủ đô xây dựng nếp sống văn hóa người Hà Nội.  


Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long trao giải Nhất cho tác giả Ngô Duy Châu.


Nhằm phát huy những kết quả đạt được của cuộc thi viết lần thứ năm, tiếp tục triển khai có hiệu quả cuộc thi viết "Mỗi ngày một chuyện" lần thứ sáu, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Nguyễn Hoàng Long mong rằng, trong thời gian tới, các tác giả tập trung tuyên truyền tốt việc thực hiện chủ đề công tác năm 2018 của thành phố Hà Nội là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”; tiếp tục tuyên truyền việc đưa hai quy tắc ứng xử do thành phố ban hành đi vào cuộc sống, qua đó góp phần tích cực xây dựng môi trường văn hóa, hình thành nếp sống văn minh, phát huy những phẩm chất, giá trị tốt đẹp của người Hà Nội thanh lịch - văn minh. 


Bên cạnh những bài viết biểu dương các hành động đẹp, việc làm có ý nghĩa, Ban tổ chức mong nhận được nhiều bài viết đấu tranh, phê phán trực diện, phát hiện những sai phạm của các tổ chức, cá nhân, đề xuất giải pháp khắc phục; đặc biệt là những bài viết phản ánh đời sống văn hóa, tinh thần ở khu vực ngoại thành, các vùng quê... bởi đây là mảng đề tài còn ít được đề cập đến trong cuộc thi viết lần thứ năm.

Kết quả Cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ năm: 

- 1 giải Nhất cho tác phẩm “Thật đáng khen” của tác giả Ngô Duy Châu (phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm).

- 2 giải Nhì gồm tác phẩm “Anh bảo vệ thật thà!” của tác giả Phạm Yên Khánh (phóng viên Báo Hànộimới), “Mong lan tỏa” của tác giả Đoàn Trần Khoát (phường Tương Mai, quận Hoàng Mai); 

- 3 giải Ba gồm các tác phẩm “Chuyện ngược đời” của tác giả Vũ Minh Thúy (phóng viên Báo Hànộimới), “Thật đáng trân trọng” của tác giả Nguyễn Thị Trang (Công ty  TNHH Amway), “Không thờ ơ” của tác giả Bùi Quốc Hội (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy).

- 15 giải Khuyến khích được trao cho các tác phẩm: “Đầu năm kể chuyện ân nhân” của tác giả Đoàn Trúc Quỳnh (phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy), “May mà gặp người tốt" của tác giả Minh Nhương (xã Phương Đình, huyện Đan Phượng), “Vì dân phục vụ” của tác giả Nguyễn Năng Lực (phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy), “Đánh đố?” của tác giả Trần Chiến (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy), “Cũng là cách dạy con” của tác giả Lê Tấn Hiển (phường Hàng Bột, quận Đống Đa), “Một bài học” của tác giả Phạm Xưởng (Báo Quân đội nhân dân), “Điều bình dị” của tác giả Nguyễn Hòa Bình (phường Khương Trung, quận Thanh Xuân), “Mong mọi nhà cùng có ý thức” của tác giả Mai Thế Chính (phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm), “Trường hợp ngoại lệ” của tác giả Thu Hằng (phóng viên Báo Hànộimới), “Hoa đẹp giữa đời thường” của tác giả Hoàng Dân (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy), “Cần chấn chỉnh thái độ vô cảm” của tác giả Đinh Quang Hoạch (Tổng cục III, Bộ Công an, 47 Phạm Văn Đồng, quận Cầu Giấy), “Ấm áp buổi sáng đầu năm” của tác giả Nguyễn Thanh Bình (quận Tân Bình, TP Hồ Chí Minh), “Bị... muỗi xơi!” của tác giả Vương Đức Thu (phường Quang Trung, quận Hà Đông), “Hàng xóm ơi không để rác ở đây” của tác giả Nguyệt Anh (phường Kim Giang, quận Thanh Xuân), “Gặp người tốt” của tác giả Trần Văn Mỹ (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng).

Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 1 giải "Tác giả có nhiều bài được đăng nhất" cho ông Ngô Duy Châu (phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm); 1 giải cho đơn vị có nhiều tác phẩm dự thi nhất - Công ty TNHH Amway; 1 giải nhân vật ấn tượng trong tác phẩm cho ông Vũ Xuân Biên, nhân viên bảo vệ tòa M3-M4, Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa); 1 giải dành cho tác giả cao tuổi nhất cho ông Đoàn Trần Khoát (phường Tương Mai, quận Hoàng Mai).

Ban tổ chức trân trọng cảm ơn các nhà tài trợ đã góp phần làm nên thành công cuộc thi: Công ty TNHH Amway Việt Nam, Công ty cổ phần Tiến bộ quốc tế, Công ty cổ phần Quảng Tây, Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội (Chi nhánh Tổng công ty Dịch vụ viễn thông), Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Quốc Oai, Công ty cổ phần Thế giới di động, Công ty cổ phần Dược phẩm Nhất Việt, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI), Tập đoàn Hoàng Oanh, Tập đoàn Hải Phát. 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẳng định chỗ đứng vững chắc trong lòng bạn đọc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.