Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Trao học bổng và 27.000 hộp sữa cho trẻ em huyện Chương Mỹ

HỒNG KIỀU (VIETNAM+)| 17/08/2018 18:21

Ngày 17-8, tại trường Trung học cơ sở Phụng Châu (xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Thành phố Hà Nội), Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam Đặng Thị Ngọc Thịnh và Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung đã tới thăm hỏi và trao quà tặng, học bổng cho trẻ em nghèo của huyện Chương Mỹ nhân dịp khai giảng năng học mới.

Trong dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã trao tặng cho trẻ em nghèo xã Phụng Châu (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) 30 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất), 30 xe đạp và hơn 27.000 hộp sữa. Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố Hà Nội trao tặng 50 suất học bổng (trị giá 1 triệu đồng/suất) cho trẻ em nghèo huyện Chương Mỹ. Tổng kinh phí hỗ trợ là gần 500 triệu đồng.

Tặng học bổng cho trẻ em nghèo. (Ảnh: PV/Vietnam+)


Em Lê Thị Huế, học sinh lớp 9A trường Trung học cơ sở Nam Tiến A (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) vui mừng khi nhận được học bổng và chia sẻ: “Đợt lụt vừa qua đã khiến cho nhà em cũng như nhiều bạn khác bị ngập sâu, nhà cửa ruộng vườn bị thiệt hại lớn, sách vở, đồ dùng học tập của em cũng bị hư hỏng, mất mát. Học bổng mà em và nhiều bạn được nhận lần này là động lực giúp em vượt khó, phấn đấu học thật giỏi.”

Lễ trao tặng học bổng, sữa nằm trong chương trình “Hỗ trợ miễn phí sữa cho trẻ em tiểu học giai đoạn 2017-2022”. Chương trình được triển khai trong 5 năm và dự kiến sau khi chương trình kết thúc sẽ có khoảng 15.000 trẻ em tiểu học được uống sữa miễn phí và theo dõi tình trạng dinh dưỡng trong 9 tháng trong thời gian học tại nhà trường.

Chương trình được thực hiện nhằm nâng cao nhận thức cho giáo viên, cha mẹ và người chăm sóc trẻ em về chăm sóc dinh dưỡng, góp phần giảm đáng kể tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em, góp phần nâng cao thể trạng cho trẻ em; góp phần giảm gánh nặng về chi phí cho việc chăm sóc, nuôi dưỡng và học tập của các gia đình nghèo, gia đình ở vùng khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Trao học bổng và 27.000 hộp sữa cho trẻ em huyện Chương Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.