Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông Nhâm “người tốt, việc tốt”

Hiền Phương| 15/09/2018 07:56

(HNM) - Nhận trọng trách Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Thụy Khuê (quận Tây Hồ) sau 3 năm làm Trưởng ban Công tác mặt trận ở khu dân cư, ông Phan Văn Nhâm đã góp phần xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.



Trên địa bàn phường Thụy Khuê có nhiều dự án được triển khai nên việc tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng được cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội của phường rất chú trọng. Chia sẻ hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân, ông Phan Văn Nhâm cho biết: “Trước tiên, mình phải tìm hiểu, nắm chắc các chính sách của Nhà nước để tuyên truyền đến từng người dân; sau đó nắm tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để kịp thời kiến nghị với các cấp hoặc có đề xuất biện pháp giải quyết ngay từ cơ sở…”. Với cách làm này, khi triển khai tuyến đường Văn Cao - Hồ Tây, ông cùng cán bộ các đoàn thể đã vận động 48/48 hộ dân thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phường Thụy Khuê triển khai thí điểm mô hình ngõ đô thị văn minh tại ngõ 105 và ngõ 282. Ông Nhâm tiếp tục phối hợp với cán bộ các tổ dân phố tích cực vận động nhân dân hưởng ứng. Chỉ sau 2 tháng triển khai, các ngõ đã trở nên sạch đẹp, văn minh, nhân dân rất phấn khởi.

Nhờ sự vào cuộc tích cực của cán bộ mặt trận và các đoàn thể, việc thực hiện tang văn minh trên địa bàn phường cũng có nhiều chuyển biến. 8 tháng năm 2018, phường Thụy Khuê có 32/34 trường hợp hỏa táng, đạt 94,1%. Một ví dụ nữa, khi phát hiện một gia đình bị lôi kéo tham gia hoạt động của "Hội thánh Ðức Chúa Trời", ông đã đến nhà tuyên truyền, vận động để gia đình thực hiện lối sống lành mạnh, tỉnh táo trước những thủ đoạn lôi kéo.

Với những đóng góp tích cực cho cộng đồng, ông Phan Văn Nhâm được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội khen thưởng; UBND quận Tây Hồ công nhận danh hiệu “Người tốt, việc tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông Nhâm “người tốt, việc tốt”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.