Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều nạn nhân được cấp cứu sau lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây

Gia Phong| 17/09/2018 16:44

(HNMO) - Chiều 17-9, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý và lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã tới thăm các bệnh nhân được cấp cứu sau khi tham gia lễ hội âm nhạc diễn ra tại Công viên nước Hồ Tây.

sau khi tham gia lễ hội âm nhạc diễn ra tại Công viên nước Hồ Tây. Những bệnh nhân này đang được điều trị tại Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) và Bệnh viện E trung ương.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý và lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đến thăm các bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) chiều 17-9.


Bác sĩ Nguyễn Trung Nguyên, Phụ trách Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết, bệnh viện đã tiếp nhận 2 bệnh nhân nam, trong đó một bệnh nhân sinh năm 1991 (ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và một bệnh nhân sinh năm 1994 (ở phố Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội). Hai bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê, suy thận, trụy tim mạch…

Tính đến 16 giờ chiều 17-9, sức khỏe của bệnh nhân sinh năm 1991 đã ổn định, có thể nói chuyện. Kết quả xét nghiệm bệnh phẩm cho thấy, hai bệnh nhân dương tính với ma túy tổng hợp và ma túy đá.

Tại Bệnh viện E trung ương, các bác sĩ cho biết, vào 22 giờ 40 phút ngày 16-9 đã tiếp nhận 8 trường hợp cấp cứu (gồm 3 nữ và 5 nam, độ tuổi từ 18 đến 27) do Trung tâm Cấp cứu 115 và Trung tâm Vận chuyển cấp cứu Bắc Việt chuyển tới, trong đó có 1 trường hợp tử vong trước khi nhập viện. Thực hiện test nhanh với 8 trường hợp này cho thấy kết quả dương tính với ma túy đá, cần sa và thuốc lắc.

Ông Lê Ngọc Thành, Giám đốc Bệnh viện E trung ương cho biết, dù được các bác sĩ tích cực cứu chữa nhưng do diễn tiến bệnh quá nặng nên 4 bệnh nhân đã tử vong. 3 trường hợp còn lại được điều trị tại khoa Cấp cứu, có biểu hiện nhẹ hơn, đã được thở ô xy, truyền dịch, chống co giật. Hiện một bệnh nhân đã chuyển sang khoa Hồi sức tích cực trong tình trạng tỉnh táo, tiếp xúc được, 2 trường hợp còn lại đang được điều trị tích cực tại khoa Cấp cứu.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý đề nghị các cơ sở y tế tập trung cứu chữa cho bệnh nhân. Cơ quan chức năng đang tích cực điều tra làm rõ vụ việc.

Trước đó, Lễ hội âm nhạc điện tử “Du hành tới mặt trăng” (Trip To The Moon) được quảng bá là sự kiện nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW) năm thứ 3 liên tiếp.

Sự kiện diễn ra cùng lúc tại 3 sân khấu với hệ thống loa công suất lớn, đèn laser, màn hình tương tác... Số lượng người tham dự mà Công ty TNHH kết nối Á Châu (đơn vị tổ chức) đăng ký vào khoảng 5.000 người.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều nạn nhân được cấp cứu sau lễ hội âm nhạc ở Công viên nước Hồ Tây

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.