Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháy lớn trên phố Đê La Thành, hàng trăm người dân phải sơ tán

17/09/2018 19:38

(HNMO) - Khoảng 18h25 ngày 17-9, đám cháy lớn bất ngờ bùng phát giữa phố Đê La Thành. Từ căn nhà bị cháy, lửa lan nhanh sang các nhà bên cạnh...

Vụ cháy lớn giữa phố Đê La Thành, tại khu vực có nhiều cửa hàng kinh doanh đồ gỗ.


Theo thông tin ban đầu, đám cháy xuất phát từ nhà số 905 Đê La Thành, đoạn gần Bệnh viện Nhi trung ương. Ngọn lửa lớn sau đó lan nhanh sang khoảng 6 nhà bên cạnh. Đây đều là những cửa hàng kinh doanh đồ gỗ, giấy dán tường nên đám cháy nhanh chóng lan rộng và bốc lên dữ dội hơn.

Do khu vực xảy ra cháy gần Bệnh viện Nhi trung ương nên một số bệnh nhân và người nhà bệnh nhân đang trọ tại các nhà lân cận hốt hoảng cầm theo giấy tờ, tiền bạc chạy ra ngoài thoát thân. Chủ nhân các ngôi nhà bị lửa thiêu rụi, từ ngoài đường nhìn vào, bất lực khóc ngất khi thấy nhiều tài sản lớn bị thiêu rụi.

Người dân được di chuyển ra khu vực an toàn và lực lượng chức năng phong tỏa khu vực cháy để đảm bảo an toàn.


Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát PCCC số 3 (CATP Hà Nội) đã khẩn trương huy động hàng chục xe chuyên dụng cùng nhiều cán bộ, chiến sỹ tới hiện trường khẩn trương dập lửa. Đoạn đường Đê La Thành giáp với Nguyễn Chí Thanh đã được CSGT phân luồng, hướng dẫn phương tiện lưu thông tránh khu vực xảy ra cháy. Lực lượng Cánh sát PCCC phối hợp với các lực lượng chức năng khác khẩn trương sơ tán hàng trăm người dân tại khu vực này đến nơi an toàn. 

Cho đến thời điểm hiện tại, khu vực trên đã bị cắt điện. Các lực lượng chức năng vẫn đang nỗ lực khống chế ngọn lửa, không để lây lan rộng thêm. 

Hiện trường vụ cháy với hàng chục ngôi nhà bị lửa thiêu rụi.


Đến 20h tối, đám cháy đã được khống chế hoàn toàn. Thông tin ban đầu, có khoảng 10 căn nhà bị cháy, thiệt hại về tài sản đang được thống kê. May mắn, vụ cháy không gây thiệt hại về người. Lực lượng chức năng thông báo, không có ai bị mắc kẹt bên trong các ngôi nhà. Hàng trăm bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhi trung ương được di tản ra khỏi khu nhà có nguy cơ cháy lan do nằm sát khu vực xảy ra cháy.

Nhiều hộ kinh doanh trên phố Đê La Thành đã có một buổi tối hoảng sợ, di chuyển hết đồ đạc ra khỏi nhà vì sợ cháy lan.


Nguyên nhân vụ cháy đang khẩn trương được điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháy lớn trên phố Đê La Thành, hàng trăm người dân phải sơ tán

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.