Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghệ An: Lũ quét bất ngờ trong đêm, có nơi ngập sâu 1,5m

Theo NGUYỄN VĂN NHẬT (TTXVN/VIETNAM+)| 18/09/2018 14:10

Sáng 18-9, các ngành chức năng ở xã Yên Tĩnh và huyện Tương Dương (Nghệ An) đang tập trung khắc phục hậu quả lũ quét với cường độ mạnh, bất ngờ, xảy ra tối 17-9 trên địa bàn xã.


Sự việc xảy ra đêm 17-9, kéo dài đến rạng sáng 18-9.

Chiều và tối 17-9, địa bàn xã Yên Tĩnh có mưa kéo dài nhiều giờ, gây lũ quét trên diện rộng, làm ít nhất 30 ngôi nhà của người dân cùng nhiều diện tích cây trồng, chuồng chăn nuôi gia cầm, gia súc bị ngập sâu từ 1-1,5m.

Nhiều bản do nước ngập sâu nên đã bị chia cắt hoàn toàn. Đến sáng 18-9, giao thông đi vào một số bản tại xã Yên Tĩnh vẫn chưa thể khắc phục.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Ảnh: Duy Khánh/TTXVN)


Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học Cơ sở Yên Tĩnh (xã Yên Tĩnh, huyện Tương Dương) bị nước tràn vào gây ngập nặng. Đêm 17-9 và rạng sáng 18-9, trên 100 học sinh nội trú của trường phải sơ tán khẩn cấp đến trụ sở UBND xã và một số nhà dân để đảm bảo an toàn.

Nhiều sách vở, đồ dùng học tập, sinh hoạt của học sinh trong trường không kịp di chuyển đã bị hư hỏng nặng.

Hiện nay, cùng với việc tập trung công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, huyện Tương Dương và xã Yên Tĩnh đang thống kê mức độ thiệt hại để báo cáo với các cơ quan chức năng.

Thời gian gần đây, địa bàn các huyện miền núi Nghệ An liên tiếp xảy ra các trận lũ quét, sạt lở đất đá, giao thông bị chia cắt, nhiều bản làng ngập chìm trong nước, trường học và các công trình hạ tầng khác bị hư hỏng đến nay vẫn chưa khắc phục xong.

Tỉnh Nghệ An khuyến cáo, người dân các huyện miền núi trong tỉnh cảnh giác với tình huống lũ quét, sạt lở đất đá có thể xảy bất cứ lúc nào trong mùa này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghệ An: Lũ quét bất ngờ trong đêm, có nơi ngập sâu 1,5m

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.