Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngư dân phát hiện vật thể nghi bộ phận máy bay rơi ở vùng biển Quảng Bình

Theo Hoài Nam-Võ Dung (TTXVN)| 18/09/2018 17:49

Thông tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình cho biết, trong quá trình khai thác thủy sản trên vùng biển Quảng Bình ngư dân đã phát hiện vật thể nghi là một bộ phận của máy bay

Vật thể nghi là bộ phận của máy bay rơi xuống biển có hình đa giác, cạnh dài nhất 2,9m, cạnh rộng nhất 0,85m, nặng khoảng 200kg, màu trắng sữa có thể là nhôm hoặc inox, trên thân có ghi số và chữ nước ngoài. Ảnh: Võ Dung/TTXVN


Vật thể này ngay sau đó đã được ngư dân đưa vào bờ và bàn giao cho Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Bình.

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 16-9, tại khu vực cách bờ biển Hòn La 26 hải lý về phía Đông Bắc, tàu cá QNG-92297-TS do anh Nguyễn Nhật,  sinh năm 1990, quê xã Nghĩa Phú, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi, làm chủ, khi đang kéo lưới đã phát hiện một vật thể bằng kim loại mắc vào lưới.

Đến 14 giờ ngày 17-9, vật thể này được chủ tàu và các thuyền viên kéo vào khu vực cảng cá Thanh Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình) và đến trình báo sự việc tại Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh.

Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh đã tiếp nhận thông tin và vật thể lạ. Bước đầu xác minh, khối kim loại có hình đa giác, cạnh dài nhất 2,9m, cạnh rộng nhất 0,85m, nặng khoảng 200kg màu trắng sữa có thể là nhôm hoặc inox, trên thân có ghi số, chữ nước ngoài 218L, 222L, 224L, REAR SIGNAL HORN, DO NOT RAINT, 21LVER PLATE WAGE, AIRPLANES.

Vật thể nghi là bộ phận của máy bay rơi xuống biển được ngư dân phát hiện. Ảnh: Võ Dung/TTXVN


Đồn Biên phòng Cửa khẩu Cảng Gianh đã lập biên bản tiếp nhận, hoàn chỉnh thủ tục hồ sơ ban đầu. Cùng với đó, Đồn tổ chức vệ sinh, bảo quản vật thể, báo cáo cơ quan có thẩm quyền tiếp tục xác minh, làm rõ các vấn đề liên quan đến vật thể.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngư dân phát hiện vật thể nghi bộ phận máy bay rơi ở vùng biển Quảng Bình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.