Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát huy vai trò của phụ nữ trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm

Nguyệt Ánh| 19/09/2018 16:15

(HNMO) - Chiều 19-9, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp tổ chức hội thảo “Phát huy vai trò của Hội Phụ nữ trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm và kết nối tiêu thụ chuỗi nông sản thực phẩm”.

Các đại biểu tham dự hội thảo trao đổi ý kiến


Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội Nguyễn Thị Tuyết cho biết: Nhận thức tầm quan trọng của an toàn thực phẩm đối với xã hội, trong những năm qua, Hội luôn chú trọng chỉ đạo, hướng dẫn và hỗ trợ các cấp hội phụ nữ tuyên truyền, vận động phụ nữ và nhân dân thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm từ sản xuất tới kinh doanh, dịch vụ và tiêu dùng. Nhiều mô hình thực hiện an toàn thực phẩm được các cấp hội triển khai thực hiện từ năm 2017, đến nay đã có 367 chi hội phụ nữ đăng ký thực hiện và hoạt động hiệu quả, góp phần giúp phụ nữ và người dân nâng cao nhận thức về an toàn thực phẩm, thay đổi hành vi trong sản xuất, chế biến, kinh doanh và tiêu dùng, bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng xã hội.

Tuy nhiên, công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm vẫn còn nhiều hạn chế, do đội ngũ cán bộ hội không có chuyên môn về an toàn thực phẩm; một số người vì lợi nhuận cố tình sản xuất, kinh doanh thực phẩm không bảo đảm an toàn; công tác kiểm tra, giám sát an toàn vệ sinh thực phẩm hiệu quả chưa cao...

Tại hội thảo, các đại biểu đã trao đổi những kinh nghiệm, mô hình hoạt động, cũng như các vấn đề còn khó khăn, hạn chế, vướng mắc trong việc tham gia công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm; công tác phối hợp quản lý, giám sát an toàn thực phẩm và xây dựng chuỗi kết nối tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn, từ đó đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác này trong thời gian tới.

* Cũng trong chiều nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP Hà Nội tổ chức hội thảo “Góp ý dự thảo Bộ luật Lao động (sửa đổi)”, nhằm bảo vệ tốt hơn quyền lợi của phụ nữ. Các đại biểu tập trung thảo luận về các vấn đề liên quan đến lao động nữ như: Tuổi nghỉ hưu; bổ sung chính sách thai sản và chăm sóc con cho cả lao động nam và nữ; quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng của người lao động; quy định về làm thêm giờ; chính sách dành riêng cho lao động nữ đặc thù...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát huy vai trò của phụ nữ trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.