Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh có thêm nhiều tuyến phố đi bộ ở khu vực trung tâm

Theo Hoàng Quân/Báo Tin tức| 19/09/2018 17:51

Tiếp nối dự án phố đi bộ Nguyễn Huệ, sắp tới TP Hồ Chí Minh sẽ có thêm phố đi bộ ở tuyến đường Lê Lợi đến vòng xoay trước chợ Bến Thành, để tạo thành các phố thương mại và mua sắm.


Đây là nội dung văn bản về kiến trúc cảnh quan các trục đường Lê Lợi, Nguyễn Huệ và khu trung tâm, khu lõi trung tâm thương mại tài chính (phân khu 1 - đồ án 930 ha) do Sở Quy hoạch - Kiến trúc trình lên UBND TP Hồ Chí Minh.

Phố đi bộ Lê Lợi (quận 1) khi hình thành sẽ tạo thêm không gian đi bộ cho người dân.


Theo đó, sau khi các tuyến phố đi bộ mới hình thành sẽ nối với phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) hiện tại để thành khu vực thương mại sầm uất và có nhiều không gian cho người đi bộ hơn. Ngoài ra, không gian đi bộ này cũng được mở rộng sang hướng Đông, phía sau Nhà hát thành phố, tạo thành khu vực buôn bán quá cảnh, hình thành thêm trục đi bộ phủ xanh kéo dài từ khu Ba Son đến quảng trường trước chợ Bến Thành và Công viên 23-9.

Để thực hiện xây dựng phố đi bộ Lê Lợi, mặt bằng đường Lê Lợi (đoạn từ vòng xoay chợ Bến Thành đến Nhà hát thành phố) sẽ được Ban quản lý đường sắt đô thị bàn giao ngay trong năm 2019. Vì vậy, Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị cần nghiên cứu thiết kế cảnh quan cho trục đường này ngay nhằm tái lập không gian và hoạt động đường phố.

Sau một thời gian đi vào hoạt động, phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1) luôn "quá tải" trong các dịp lễ, tết.


Theo Sở Kiến trúc - Quy hoạch, ở giai đoạn đầu, việc thiết kế cảnh quan các phố đi bộ ở khu vực trung tâm sẽ tập trung quanh công viên Nhà hát thành phố (đoạn từ Hai Bà Trưng đến giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi); đồng thời nghiên cứu phân khu chức năng và bổ sung một số hạng mục cây xanh, tiện ích trên trục đường Nguyễn Huệ nhằm đáp ứng nhu cầu người dân ngay trong năm tới.

Tại công viên Nhà hát thành phố và giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi, Sở đề xuất bố trí đài phun nước, vườn hoa, các chi tiết nghệ thuật, kiến trúc kết hợp các yếu tố về ánh sáng, âm thanh, màu sắc...

Giai đoạn 2 sẽ hoàn chỉnh thiết kế không gian kiến trúc cảnh quan của trục đường Lê Lợi, đoạn tiếp từ giao lộ với đường Nguyễn Huệ đến quảng trường trước chợ Bến Thành và Công viên 23-9. Sau đó, Sở tiếp tục nghiên cứu kết nối, định hình toàn bộ không gian công cộng kết hợp không gian ngầm, thương mại dịch vụ theo định hướng quy hoạch được duyệt, nhất là phương án kết nối không gian các đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Hàm Nghi, Tôn Đức Thắng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh có thêm nhiều tuyến phố đi bộ ở khu vực trung tâm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.