Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vì một nền an sinh xã hội thân thiện, minh bạch, hiệu quả

Lê Mai| 21/09/2018 07:29

(HNM) - Hội nghị Ban Chấp hành Hiệp hội An sinh xã hội ASEAN (ASSA) 35 do Bảo hiểm xã hội Việt Nam đăng cai tổ chức đã kết thúc vào ngày 19-9.

Ban Tổ chức cho biết đã đón tiếp đại diện của 20 tổ chức an sinh xã hội thuộc 10 quốc gia trong khu vực. Các thành viên của ASSA đã cùng ký kết văn kiện Tuyên bố chung Nha Trang 2018, thể hiện quan điểm, nhận thức chung và đồng thuận của Hiệp hội về mục tiêu, sứ mệnh, tầm nhìn định hướng phát triển an sinh xã hội khu vực trong thời gian tới.

Toàn cảnh Hội nghị ASSA 35. Ảnh: B.H/Lao động


Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội Việt Nam Nguyễn Thị Minh cho biết, với vai trò Chủ tịch ASSA, ngay sau hội nghị, Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ phối hợp với các thành viên xây dựng chương trình hành động cụ thể cho nhiệm kỳ mới, phù hợp với tôn chỉ của Hiệp hội và điều kiện của từng quốc gia. Chương trình hành động sẽ tập trung vào nhiều vấn đề thời sự hiện nay như: Tăng độ bao phủ bảo hiểm xã hội toàn diện, trong đó tập trung đẩy mạnh phát triển đối tượng bảo hiểm xã hội tự nguyện, đặc biệt là trong khu vực phi chính thức… Bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ tăng cường kết nối, hợp tác trong ASSA và mở rộng hợp tác với các tổ chức ngoài khu vực để nâng vị thế của Hiệp hội.

Tại hội nghị, yếu tố “tăng cường hợp tác” là một trong 5 đề xuất của Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã được các thành viên ASSA ủng hộ, nhất trí đưa vào Tuyên bố chung Nha Trang 2018. Điều này cho thấy mục tiêu mở rộng hợp tác luôn được Hiệp hội hướng tới và sẽ nhanh chóng được triển khai trên tinh thần cầu thị, hiệu quả vì một hệ thống an sinh xã hội phát triển chung trong khu vực.

Với vai trò Phó Chủ tịch ASSA 35, Phó Giám đốc điều hành Quỹ Tín thác cho người lao động Brunei Haji Omar Haji Mohd Dali khẳng định, Brunei sẽ sát cánh với Bảo hiểm xã hội Việt Nam, cùng nhau xây dựng các khung quản trị, chia sẻ kiến thức về an sinh xã hội, đồng thời tăng cường đầu tư, hợp tác để nâng tầm vị thế ASSA, vì một nền an sinh xã hội khu vực Đông Nam Á hiện đại, thân thiện, minh bạch, hiệu quả.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vì một nền an sinh xã hội thân thiện, minh bạch, hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.