Theo dõi Báo Hànộimới trên

39 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt 2018

Hiền Thu| 22/09/2018 15:24

(HNMO) - Ngày 22-9, UBND TP Hà Nội đã tổ chức lễ trao giải Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2018.


Dự lễ trao giải có đại diện lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; đại diện các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã; các tác giả có tác phẩm đoạt giải thưởng; đại diện điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu của Thủ đô được phát hiện từ Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2018.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện tốt cuộc thi.


Phát biểu đánh giá về cuộc thi năm 2018, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cho biết: Cuộc thi năm 2018 đã có 2.309 bài viết và tác phẩm báo chí (tăng 128% so với năm 2017) được lựa chọn trong hơn 10.000 bài viết, tác phẩm dự thi ở cơ sở của hàng nghìn cá nhân toàn thành phố tham gia. Trong đó, số lượng bài dự thi viết của các cá nhân không chuyên là 2.005 bài và 304 tác phẩm báo chí của 18 cơ quan báo chí thuộc thành phố và trung ương. Thông qua các bài viết và các tác phẩm báo chí dự thi, thành phố đã rà soát, thẩm định, lựa chọn tặng Bằng khen cho 517 tập thể, gia đình, cá nhân (2 tập thể, 8 gia đình và 507 cá nhân), bằng 246% so với kết quả cuộc thi năm 2017. Đặc biệt, có 4 gương điển hình tiên tiến được đề xuất xét tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” và 1 gia đình có nhiều đóng góp cho xã hội và cộng đồng được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen.

Các tác phẩm đã có tính mới, bám sát thực tế cuộc sống, phương pháp thể hiện phong phú, sáng tạo, phát hiện được nhiều nhân tố, gương sáng trong các lĩnh vực đời sống xã hội. Thông qua đó, những cái tốt, tiêu biểu được nhân rộng, cái xấu được đẩy lùi, góp phần tác động tích cực đến nhận thức, tình cảm của các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận, nhân ái trong xã hội.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trao giải Nhất cuộc thi.


Tại lễ trao giải, tác giả bài viết và một số gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt đã giao lưu, chia sẻ về suy nghĩ và những động lực thôi thúc họ làm nên những điều vô cùng nhân văn, mang ý nghĩa lớn với xã hội.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 39 giải cho các tác phẩm, tác giả đoạt giải, gồm: 1 giải Nhất (tác phẩm báo chí); 3 giải Nhì (2 giải báo chí và 1 bài viết); 5 giải Ba (3 tác phẩm báo chí và 2 bài viết); 30 giải Khuyến khích (20 tác phẩm báo chí và 10 bài viết). Ban tổ chức cũng tặng Bằng khen cho 21 tập thể, 7 cá nhân có thành tích trong Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2018.

Báo Hànộimới được nhận Bằng khen “Đã có thành tích trong tổ chức thực hiện tốt Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt năm 2018" và có 2 tác phẩm, tác giả đoạt giải Khuyến khích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
39 tác phẩm đoạt giải Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.