Theo dõi Báo Hànộimới trên

Để người dân hết “khát”

Bảo Vy| 25/09/2018 06:58

(HNM) - Tại các cuộc tiếp xúc với cử tri quận Hoàng Mai của đại biểu HĐND TP Hà Nội, nhiều cử tri phản ánh về tình trạng thiếu nước sinh hoạt ở Khu đô thị Đại Kim, Linh Đàm và kiến nghị UBND thành phố giải quyết triệt để.


Theo UBND thành phố, hệ thống mạng lưới cấp nước trong Khu đô thị Đại Kim do Công ty cổ phần Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội thi công xây dựng, quản lý, ký hợp đồng đấu nối cung cấp nước sạch cho các hộ dân. Hiện nay, do nhu cầu sử dụng nước sạch tăng cao, trong khi nguồn cung cấp từ Nhà máy Nước sông Đà giảm, nên chưa đáp ứng đủ nhu cầu của các hộ dân Khu đô thị Đại Kim. Để người dân ở khu đô thị hết “khát”, Công ty cổ phần VIWACO đã phối hợp với Công ty cổ phần Kinh doanh phát triển nhà và đô thị Hà Nội đầu tư xây dựng trạm bơm, bể chứa 400m3 kết hợp cải tạo mạng lưới đường ống cấp nước trong khu đô thị nhằm bảo đảm cung cấp nước ổn định, lâu dài cho các hộ.

Đối với Khu đô thị Linh Đàm, UBND thành phố chỉ đạo Sở Xây dựng yêu cầu Công ty TNHH MTV Dịch vụ nhà ở và khu đô thị (đơn vị thi công xây dựng, quản lý, vận hành) phải thường xuyên bảo dưỡng, sửa chữa thay thế thiết bị, duy trì sản xuất, vận hành an toàn tối đa công suất cấp nước hiện có. Đồng thời phối hợp với Công ty cổ phần VIWACO điều tiết, vận hành mạng lưới cấp nước nhằm bảo đảm đủ số lượng và chất lượng nước sạch.

Đặc biệt, UBND thành phố yêu cầu Sở Xây dựng phải xây dựng phương án cụ thể, chi tiết ứng phó với trường hợp khi nguồn nước sạch sông Đà giảm lưu lượng hoặc ngừng cung cấp để khắc phục sự cố, giảm thiểu ảnh hưởng tới sinh hoạt của người dân. Trong đó, việc đầu tiên là kịp thời thông báo cho nhân dân, khách hàng dùng nước biết để có phương án sử dụng nước tiết kiệm; sử dụng hợp lý nguồn nước, điều tiết cấp nước luân phiên...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Để người dân hết “khát”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.