Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai giảng hai lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí

Dương Linh – Hà Phong| 26/09/2018 15:52

(HNMO) – Ngày 26-9, tại Hội Nhà báo Việt Nam, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí tổ chức khai giảng lớp học: “Kỹ năng phỏng vấn và viết bài chân dung” dành cho phóng viên, biên tập viên đang công tác tại các cơ quan báo chí trung ương và Hà Nội.

Lớp học kỹ năng phỏng vấn và viết bài chân dung.


Khóa học có 22 học viên tham gia, thời gian học trong 3 ngày từ 26 đến 28-9. Lớp học nhằm giúp các học viên trang bị về kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm trong việc phỏng vấn và viết bài chân dung. Ngoài ra, lớp học cũng là dịp để những người làm báo có cơ hội giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng nghề nghiệp.

* Cùng ngày, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức khai giảng khóa bồi dưỡng về “Kỹ năng tiếp cận, xử lý, đưa tin về pháp luật" dành cho các nhà báo thuộc 9 cơ quan báo chí trung ương và địa phương.

Các học viên tham dự khóa bồi dưỡng được giới thiệu các văn bản pháp luật của Nhà nước, nhất là những văn bản có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của phóng viên như Luật Báo chí và các quy chế nghề nghiệp khác. Ngoài ra, các học viên cũng được các nhà báo tuyên truyền mảng pháp luật, chuyên gia trong lĩnh vực này phổ biến, chia sẻ, hướng dẫn một số giải pháp phân biệt tin giả; cách khai thác, thẩm định thông tin, trách nhiệm của báo chí, nghĩa vụ của nhà báo, cũng như việc vận dụng các quy định pháp luật về các quyền của nhà báo để tự bảo vệ mình... 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai giảng hai lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.