Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một số tuyến phố trong nội thành bị ngập sau trận mưa lớn chiều nay

Bảo Hân| 26/09/2018 19:14

(HNMO) - Tối 26-9, theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội, trận mưa lớn vào chiều cùng ngày đã gây một số điểm ngập, đọng nước.

Trên phố Đội Cấn thường xuất hiện các điểm ngập khi có mưa lớn. Ảnh (theo Tiền phong)


Bắt đầu từ 16h20 cho đến 17h50 chiều nay, một trận mưa lớn đã xảy ra tại khu vực hướng Tây, Bắc trên địa bàn thành phố. Lượng mưa lớn nhất đo được trên địa bàn các quận Cầu Giấy (91,5mm); Nam Từ Liêm (72,2mm); Đống Đa (36mm), Tây Hồ (35,5mm)...

Cho đến 18h, trên địa bàn một số quận đã xuất hiện các điểm úng ngập như phố Đội Cấn (đoạn từ số nhà 343 đến trước cửa khách sạn La Thành); Liễu Giai (ngã ba Liễu Giai - Đào Tấn); phố Thụy Khuê (cổng trường Chu Văn An - dốc La Pho); phố Phan Bội Châu (ngã 4 Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt); phố Phan Văn Trường; phố Hoa Bằng (số nhà 91-97), phố Hoàng Quốc Việt (trước cổng Đại học Điện lực), Trần Bình (UBND phường Mai Dịch), Phạm Văn Đồng (Đình Giàn).

Ngoài ra, trên đường dây nóng của Công ty không có thông tin của chính quyền các huyện báo về việc xuất hiện điểm úng ngập.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đánh giá đây là trận mưa lớn, tập trung thời gian ngắn sau đó lượng mưa giảm dần. Công ty đã có dự báo và giữ mực nước trên toàn hệ thống mương, sông, hồ theo đúng quy định trong phương án thoát nước mùa mưa năm 2018.

Công tác tổ chức ứng trực đã được Công ty triển khai theo đúng phương án với đầy đủ phương tiện, nhân lực (tua vớt rác tại các miệng thu, khơi thông dòng chảy và phối hợp hướng dẫn giao thông…). Các cửa phai hồ, các trạm bơm Kim Liên, Trúc Bạch, Đồng Bông I vận hành theo quy trình để tiêu thoát nước trên hệ thống.

Trong và sau khi mưa, Công ty đã vận hành các trạm bơm đầu mối như: Yên Sở, Đồng Bông I, Đồng Bông II, Cổ Nhuế, Linh Đàm… để hạ mực nước trên hệ thống.

Trong khi mưa, các thông tin lượng mưa, chế độ vận hành trạm bơm, cửa phai và tình hình úng ngập tại khu vực các quận và huyện được cập nhật kịp thời lên phần mềm HSDC Maps trên điện thoại thông minh để người dân nắm được và có phương án di chuyển phù hợp.

Hiện tại, trên địa bàn Hà Nội vẫn còn mưa rải rác, các lực lượng của Công ty vẫn tiếp tục ứng trực theo phương án.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một số tuyến phố trong nội thành bị ngập sau trận mưa lớn chiều nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.