Theo dõi Báo Hànộimới trên

312 đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội Người mù TP Hà Nội nhiệm kỳ 2018-2023

Thống Nhất| 27/09/2018 14:36

(HNMO) - Ngày 27-9, tại Hà Nội, Hội Người mù TP Hà Nội tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ X nhiệm kỳ 2018-2023. Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận Thành ủy tham dự.


Đại hội có sự tham gia của 312 đại biểu chính thức, đại diện cho gần 6.300 hội viên Hội Người mù TP Hà Nội. So với nhiệm kỳ trước, số hội viên của nhiệm kỳ này tăng thêm gần 600 người.

5 năm qua, Hội Người mù thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực hỗ trợ người mù phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo bền vững như tập huấn về công tác vay vốn để giải quyết việc làm; hội thảo về phương pháp bảo đảm đầu ra cho sản phẩm thủ công của người khiếm thị; tổ chức tọa đàm, trao đổi nhằm tháo gỡ những khó khăn trong công tác vay vốn...

Đến nay, toàn Hội đã có 29 hợp tác xã và tổ hợp tác tập trung, tăng so với nhiệm kỳ trước 4 cơ sở. Việc dạy nghề tiếp tục được triển khai, tập trung vào các nghề thủ công như làm tăm, làm chổi, làm thảm vải... Hội Người mù thành phố cũng đã làm tốt việc chăm sóc đời sống hội viên. Toàn hội hiện có gần 3.000 hội viên được hưởng trợ cấp, tăng hơn 800 hội viên so với nhiệm kỳ VIII.

Nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của Hội Người mù TP Hà Nội, Hội Người mù Việt Nam đã trao Bằng khen cho 12 tập thể. Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Nguyễn Lan Hương đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho 12 tập thể, 2 cá nhân và tặng hoa, chúc mừng 38 đại biểu được bầu vào Ban Chấp hành Hội Người mù TP Hà Nội nhiệm kỳ 2018-2023.

Nhiệm kỳ 2018-2023, Hội Người mù thành phố sẽ đẩy mạnh việc phát triển hội viên nhằm tập hợp trên 80% số người khiếm thị ở Thủ đô tham gia tổ chức Hội; giảm từ 3% đến 5% số hộ nghèo; doanh thu của các cơ sở sản xuất và thu nhập của người lao động là người khiếm thị tăng từ 10% đến 15%; 100% học sinh khiếm thị đến tuổi đi học đều được đi học...

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Lan Hương ghi nhận, biểu dương những thành tích của Hội Người mù thành phố đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, trong đó có nhiều chỉ tiêu đạt và vượt so với kế hoạch.

Để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu nhiệm kỳ 2018-2023, đồng chí đề nghị Hội Người mù thành phố tập trung triển khai một số nội dung: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong hội viên và nhân dân về vai trò, vị trí của Hội Người mù thành phố, quan tâm, chăm lo, tạo điều kiện để người khiếm thị hòa nhập với cộng đồng; có kế hoạch cụ thể khuyến khích thành lập các cơ sở sản xuất, dịch vụ, thu hút người lao động là người khiếm thị vào làm việc, góp phần ổn định cuộc sống và nâng cao chất lượng cuộc sống của người khiếm thị; chủ động đề xuất, phối hợp với các cấp chính quyền, các ngành thực hiện các chương trình, dự án nhằm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người khiếm thị; nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua, trong đó việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TƯ của Bộ Chính trị "Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", triển khai sâu rộng cuộc vận động "Hai vượt, bốn rèn, năm phấn đấu".

Đồng chí Nguyễn Lan Hương đề nghị Ban Chấp hành Hội Người mù thành phố nhiệm kỳ 2018-2023 đổi mới mạnh mẽ công tác chỉ đạo, điều hành theo hướng dân chủ, công khai, minh bạch trong quy chế làm việc và quy trình công tác; đặc biệt nêu cao vai trò, trách nhiệm gương mẫu của người đứng đầu tổ chức Hội các cấp.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
312 đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội Người mù TP Hà Nội nhiệm kỳ 2018-2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.