Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh chìm tuyến ống thép dẫn nước qua sông Hồng

Dạ Khánh| 16/10/2018 21:14

(HNMO) - Ngay sau lễ khánh thành và đưa vào vận hành giai đoạn 1 ngày 13-10, Nhà máy nước mặt sông Đuống đã tiến hành triển khai ngay giai đoạn 2 của dự án.

Đánh chìm ống nước qua sông Hồng


Trong chiều 16-10, các công nhân đã tiến hành đánh chìm tuyến ống thép dẫn nước qua sông Hồng có chiều dài 500m, dẫn nước sạch từ Nhà máy nước mặt sông Đuống sang khu vực quận Hoàng Mai, huyện Thanh Trì, thay thế cho nguồn nước bị nhiễm phèn của người dân.

Ông Đỗ Văn Định - Giám đốc dự án Nhà máy nước mặt sông Đuống cho biết: Tuyến ống qua sông Hồng được thiết kế đi dưới sông sử dụng 2 ống thép DN1400 (theo Tiêu chuẩn BS EN 10224: 2002). Chiều sâu đặt ống trung bình ≥4,0m, với chiều dày lớp phủ tự nhiên lên trên khoảng 2,6m, kết hợp với bê tông gia tải và bê tông bảo vệ ống, tạo độ ổn định của tuyến ống băng qua sông trong quá trình vận hành. Các kỹ sư cũng sử dụng mối nối mềm DN1400 để kết nối với ống trước và sau điểm qua sông. Đoạn ống hai đầu bờ được thiết kế kết nối với ống nằm dưới sông theo độ dốc thực tế của dòng sông.

Sau khi hoàn thành, tuyến ống qua sông Hồng sẽ bảo đảm cung cấp nước liên tục với lưu lượng 200.000- 300,000m3/ngày đêm cho các khu vực phía Nam thành phố và một số quận khu vực nội đô; thay thế nguồn nước ngầm hiện đang bị suy thoái và ô nhiễm trầm trọng; cung cấp nguồn nước sạch bảo đảm tiêu chuẩn cho người dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đánh chìm tuyến ống thép dẫn nước qua sông Hồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.