Theo dõi Báo Hànộimới trên

Góp sức trẻ vì cộng đồng

Dương Linh| 17/10/2018 06:38

(HNM) - Xây, sửa nhà ở cho hộ nghèo; khám bệnh, phát thuốc miễn phí; hiến máu tình nguyện; xóa chân rác xây dựng vườn hoa thanh niên; ứng trực tại các nút giao thông trọng điểm… là những hoạt động vì cộng đồng ý nghĩa của thanh niên Thủ đô.

Được Quận đoàn Cầu Giấy hỗ trợ kinh phí, ngày công sửa chữa ngôi nhà đã xuống cấp, bà Nguyễn Thị Lý (phường Nghĩa Đô) vui mừng: "Gia đình tôi thuộc hộ cận nghèo. Hiện hai vợ chồng ở cùng con trai bị thiểu năng, con gái thì lấy chồng xa. Ngôi nhà cũ dột nát, may nhờ có thanh niên hỗ trợ kinh phí, giúp sửa sang lại nên cuộc sống của chúng tôi cũng đỡ vất vả".

Bí thư Quận đoàn Cầu Giấy Lê Thị Thu Trang cho biết: “Trong năm nay, Quận đoàn đã sửa chữa nhà ở cho hai hộ nghèo ở phường Nghĩa Đô và phường Quan Hoa với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Nguồn kinh phí này do đoàn viên, thanh niên quận ủng hộ và quyên góp. Trong thời gian tới, Quận đoàn sẽ tiếp tục giúp đỡ các gia đình khó khăn trên địa bàn, đồng thời khuyến khích các bạn trẻ có nhiều hoạt động sẻ chia, tương thân, tương ái”.

Đẩy mạnh phong trào “Tuổi trẻ Thủ đô chung tay xây dựng nông thôn mới”, nhiều huyện đoàn đã có những việc làm thiết thực. Điển hình là trong tháng 9-2018, 500 đoàn viên, thanh niên huyện Quốc Oai đã tham gia tổng vệ sinh, thu gom rác thải và trồng hoa làm đẹp tuyến đường 421B, 419 của huyện. Phó Bí thư Huyện đoàn Quốc Oai Nguyễn Quang Ngà cho biết: “Chỉ trong thời gian ngắn, đoàn viên, thanh niên đã hoàn thành tuyến đường hoa với tổng chiều dài hơn 4km, xóa điểm đen về rác thải. Công trình thanh niên này là việc làm thiết thực nữa của tuổi trẻ Quốc Oai góp sức cùng toàn huyện phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2018”.

Khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách là hoạt động tình nguyện thường xuyên của đội ngũ y, bác sĩ thuộc Hội Thầy thuốc trẻ TP Hà Nội. Thạc sĩ, bác sĩ Lê Anh Tuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP Hà Nội cho biết: Chương trình khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe và phát thuốc miễn phí được Hội triển khai đều đặn trong nhiều năm qua. Mỗi năm, có khoảng 600 bác sĩ tham gia khám, phát thuốc miễn phí cho gần 100.000 người dân. Qua hoạt động ý nghĩa này, các thầy thuốc trẻ hy vọng góp sức cùng cộng đồng giúp đỡ những gia đình có công, người dân nghèo, để họ có cuộc sống tốt hơn.

Từ đầu năm đến nay, các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng được Thành đoàn Hà Nội thiết thực triển khai, thu được nhiều kết quả. Tuổi trẻ Thủ đô đã vận động và xây dựng được gần 30 nhà nhân ái, nhà khăn quàng đỏ; sửa chữa hàng trăm nhà cũ, dột nát cho các hộ gia đình chính sách; khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho hơn 25.000 thanh, thiếu nhi và nhân dân có hoàn cảnh khó khăn, thương bệnh binh, gia đình và người có công với cách mạng; hiến máu tình nguyện được gần 170.000 đơn vị máu. Trong dịp hè, các tình nguyện viên đã nạo vét hơn 7km kênh mương, kênh thoát nước; vệ sinh môi trường, làm sạch hơn 5km đường làng ngõ xóm; chuyển giao kỹ thuật chăm sóc, phòng bệnh cho gia súc, gia cầm tại các trang trại cho hàng trăm hộ gia đình...

Tiếp tục những hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt khẳng định: Thời gian tới, Đoàn thanh niên thành phố sẽ tập trung tổ chức các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội hướng tới các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, gia đình các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo… Đồng thời, các cấp bộ Đoàn, Hội tích cực đổi mới chương trình công tác, phong trào hành động theo hướng có điểm nhấn, tạo sự đột phá. Từ đó tạo sự lan tỏa sâu rộng, cổ vũ niềm tin, động lực để thanh niên phát huy tiềm năng, trí tuệ, sẵn sàng xung kích trên mọi lĩnh vực, góp phần xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Góp sức trẻ vì cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.