Theo dõi Báo Hànộimới trên

Gần 860 tỷ đồng ủng hộ, cam kết ủng hộ người nghèo

Minh Ngọc| 18/10/2018 06:39

(HNM) - Tối 17-10, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016-2020 và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức cầu truyền hình trực tiếp “Cả nước chung tay vì người nghèo” năm 2018.


Dự chương trình có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính; Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng ban Chỉ đạo trung ương các Chương trình mục tiêu quốc gia Vương Đình Huệ. Cùng dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân Tối cao Nguyễn Hòa Bình; các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể trung ương.

Về phía TP Hà Nội có các đồng chí: Ngô Thị Thanh Hằng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố.

Tại chương trình, đồng chí Trần Thanh Mẫn cho biết, phát huy tinh thần “thương người như thể thương thân”, trong những năm qua, các cấp, ngành luôn quan tâm, chăm lo cho người nghèo. Chỉ tính từ tháng 10-2017 đến nay, các tổ chức, cá nhân đã ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội gần 3.000 tỷ đồng; từ đó hỗ trợ xây dựng hàng triệu căn nhà đại đoàn kết, hỗ trợ hàng chục triệu lượt hộ nghèo về vốn, tư liệu sản xuất và hàng nghìn công trình dân sinh.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận, biểu dương và gửi lời cảm ơn đến các doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm trong nước, nước ngoài đã chung tay ủng hộ, giúp đỡ người nghèo.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Ngân nhấn mạnh, mục tiêu giảm nghèo luôn được Đảng, Nhà nước ta xác định vừa là mục tiêu, vừa là yêu cầu để phát triển bền vững. Nhờ sự nỗ lực từ nhiều phía, tỷ lệ hộ nghèo ở nước ta giảm còn khoảng 6,7%, tỷ lệ tái nghèo thấp hơn nhiều so với giai đoạn trước, vượt chỉ tiêu Quốc hội đề ra. Kết quả này đã góp phần quan trọng vào sự phát triển ổn định, bền vững của đất nước. Chủ tịch Quốc hội kêu gọi các cấp, ngành, đồng bào, chiến sĩ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, tổ chức quốc tế ở Việt Nam tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Hưởng ứng lời kêu gọi, đông đảo người dân đã soạn tin nhắn theo cú pháp: VNN gửi 1409, mỗi tin nhắn tương đương với số tiền 20.000 đồng ủng hộ người nghèo. Tại chương trình, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã ủng hộ hoặc cam kết ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và các chương trình an sinh xã hội với tổng số tiền lên tới gần 860 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gần 860 tỷ đồng ủng hộ, cam kết ủng hộ người nghèo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.