Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dũng cảm, tâm huyết với nhiệm vụ

Hiền Phương| 20/10/2018 08:33

(HNM) - 13 năm công tác, Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Lê Minh Tuấn, nhân viên Đại đội phòng cháy, chữa cháy, phòng hóa (Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội) đã tham gia hàng trăm lần cứu hộ, cứu nạn, chữa cháy trên địa bàn Thủ đô...


Theo Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Lê Minh Tuấn, cứu hộ, cứu nạn, chữa cháy là nhiệm vụ đặc thù không chỉ cần kiến thức, kỹ năng mà còn cần kinh nghiệm và lòng dũng cảm. Do vậy, khi thực hiện nhiệm vụ, anh luôn bình tĩnh xử lý tình huống và động viên đồng đội vượt qua khó khăn. “Ngay khi di chuyển đến hiện trường, chúng tôi đã phải tìm hiểu về địa bàn, diễn biến vụ việc để triển khai thế trận cứu hộ, cứu nạn, chữa cháy tối ưu và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ” - anh Tuấn chia sẻ. Từ công việc, anh đã có sáng kiến làm thang móc thay thế dây cứu hộ và một số loại thang khác, thuận tiện cho việc trèo lên từng tầng để tiếp cận điểm cháy hoặc cứu người bị nạn. Sáng kiến này của anh đang được đơn vị áp dụng vào thực tiễn.

Với kinh nghiệm nhiều lần trực tiếp cứu hộ, cứu nạn, chữa cháy, anh Tuấn còn được đơn vị giao nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới về nghiệp vụ cứu hộ, cứu nạn, chữa cháy. Đảm nhận vai trò này, anh luôn tìm cách truyền đạt dễ hiểu, sát yêu cầu thực tế, giúp các chiến sĩ mới khi thực hiện nhiệm vụ vừa đạt yêu cầu, vừa bảo đảm an toàn về người và trang bị phương tiện. Anh cho biết: “Nhiệm vụ đòi hỏi phải có bản lĩnh, ý chí, tinh thông nghiệp vụ nên chúng tôi phải rèn luyện kỹ năng, sử dụng thành thạo các phương tiện, thực hành các phương án cứu hộ, cứu nạn, chữa cháy để khi xảy ra sự cố là ứng phó được ngay”.

Dũng cảm, tâm huyết với công việc, Trung úy quân nhân chuyên nghiệp Lê Minh Tuấn đã nhiều lần được Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Công an thành phố khen thưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dũng cảm, tâm huyết với nhiệm vụ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.