Theo dõi Báo Hànộimới trên

954 cơ sở karaoke, vũ trường không bảo đảm phòng cháy, chữa cháy

Tiến Thành| 22/10/2018 06:38

(HNM) - Qua kiểm tra, rà soát, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ phát hiện 954/1.586 cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường còn tồn tại, thiếu sót và vi phạm các quy định an toàn về phòng cháy, chữa cháy.

Trong đó, 930 cơ sở có quyết định đình chỉ hoạt động, 5 cơ sở đang tạm dừng hoạt động... Các vi phạm chủ yếu là điều kiện ngăn cháy lan, lối thoát nạn, lực lượng phòng cháy, chữa cháy tại chỗ và trang thiết bị không bảo đảm.

Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ còn cho biết, có khoảng 214 cơ sở dịch vụ văn hóa có hoạt động “biến tướng”, tổ chức khiêu vũ đông người, sử dụng đồ uống có cồn, có hệ thống đèn chiếu sáng, âm thanh công suất lớn trong diện tích nhỏ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng.

Trước đó, UBND TP Hà Nội đã có Công văn số 3317/UBND-NC giao Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã tổ chức rà soát, đánh giá về thực trạng chấp hành các quy định về công tác phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh karaoke, vũ trường trên địa bàn quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
954 cơ sở karaoke, vũ trường không bảo đảm phòng cháy, chữa cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.