Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không vì tin đồn sai mà rút khỏi mạng lưới an sinh xã hội

Khanh Lê| 16/11/2018 07:00

(HNM) - Theo ông Trần Đình Liệu, Phó Tổng Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, sự việc Công ty Cho thuê tài chính II (ALC II) phá sản và nguyên lãnh đạo BHXH Việt Nam bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam là việc đáng tiếc, xảy ra cách đây gần 10 năm, đã được các cơ quan có thẩm quyền kết luận.

Ngay sau khi cơ quan công an khởi tố vụ án và bắt tạm giam một số cán bộ và nguyên lãnh đạo, BHXH Việt Nam đã có công văn gửi các cơ quan báo chí, BHXH các tỉnh, thành phố nêu rõ quan điểm của BHXH Việt Nam. BHXH Việt Nam khẳng định, trong mọi trường hợp, quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT luôn được bảo đảm theo quy định của pháp luật.

BHXH Việt Nam cũng yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền về tính nhân văn, ưu việt, lợi ích của chính sách BHXH, BHYT đến người lao động và nhân dân, đặc biệt là người lao động trong các khu công nghiệp, khu chế xuất, trong đó nhấn mạnh quyền bảo đảm an sinh xã hội của công dân đã được quy định tại Hiến pháp và trong mọi trường hợp, quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT luôn được đặt là mục tiêu tối thượng.

Cũng theo Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam, trong 10 năm qua, quyền lợi của người tham gia BHXH luôn được bảo đảm. Bình quân mỗi tháng có khoảng 2,8 triệu người được cơ quan BHXH chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng. Riêng trong năm 2017, tổng số tiền chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH là hơn 270.000 tỷ đồng và trong 10 tháng năm 2018, số tiền chi trả các chế độ lương hưu, trợ cấp BHXH là hơn 252.000 tỷ đồng.

Để tránh những tin đồn sai về khả năng chi trả của BHXH liên quan tới vụ án Công ty ALC II, ông Trần Đình Liệu khuyến nghị người lao động nói chung và đặc biệt là công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất hãy yên tâm và tiếp tục tham gia BHXH. Không nên vì tin đồn sai mà vội vã đề nghị hưởng BHXH một lần, đồng nghĩa với việc rút khỏi hệ thống an sinh xã hội, như vậy sẽ rất thiệt thòi. Ông Trần Đình Liệu khẳng định, BHXH Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan để không ngừng hoàn thiện các cơ chế, chính sách và quy trình tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT, để không những bảo đảm quyền lợi cho người tham gia BHXH, mà còn hướng tới phục vụ người tham gia BHXH ngày một tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không vì tin đồn sai mà rút khỏi mạng lưới an sinh xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.