Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân và nhân viên

Nguyệt Ánh| 16/11/2018 14:02

(HNMO) - Ngày 16-11, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã dẫn đầu đoàn công tác của Ban Thường vụ Thành ủy kiểm tra việc xây dựng và thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở tại Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây.

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi làm việc.


Báo cáo với đoàn công tác, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây Nguyễn Đình Đính cho biết, hiện bệnh viện có quy mô 440 giường bệnh nội trú, 22 khoa, 4 phòng chức năng và hơn 400 cán bộ, viên chức, người lao động. Bệnh viện được xếp hạng II tuyến thành phố, đáp ứng cơ bản nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân phía Tây Thủ đô và tỉnh lân cận.

Thời gian qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc gắn thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy quyền làm chủ tập thể, nêu cao ý thức tự giác, tinh thần trách nhiệm, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, thực hành tiết kiệm...

Bên cạnh đó, việc thực hiện Quy chế Dân chủ ở cơ sở được gắn với công tác cải cách hành chính, xác định rõ trách nhiện của người đứng đầu, nâng cao vai trò phong cách và thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Mỗi tháng, bệnh viện tổ chức họp hội đồng người bệnh một lần để ghi nhận các ý kiến đóng góp của người bệnh và gia đình để ngày càng phục vụ tốt hơn; tổ chức lấy phiếu đánh giá sự hài lòng của người bệnh mỗi quý một lần và đánh giá sự hài lòng của cán bộ 6 tháng/lần.

Tại buổi làm việc, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Nguyễn Lan Hương ghi nhận, việc triển khai các văn bản chỉ đạo của Thành ủy liên quan đến Quy chế Dân chủ ở cơ sở được thực hiện đồng bộ, bài bản, tạo chuyển biến từ nhận thức đến hành động của mỗi cán bộ, viên chức, người lao động trong bệnh viện.

Đồng chí đề nghị bệnh viện tiếp tục quan tâm tới công tác tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân viên bệnh viện; giải quyết dứt điểm tình trạng đơn thư, khiếu nại. Thời gian tới, bệnh viện cần chủ động triển khai Kế hoạch 143/KH-UBND của UBND thành phố, nhằm đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân và nhân viên trong đơn vị; thường xuyên đối thoại với nhân viên y tế và bệnh nhân...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân và nhân viên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.