Theo dõi Báo Hànộimới trên

Áp thấp nhiệt đới gây ngập cục bộ tại một số địa phương ở Ninh Thuận

Theo Công Thử (TTXVN)| 18/11/2018 18:08

Đến khoảng 13 giờ ngày 18-11, áp thấp nhiệt đới đã gây mưa lớn trên diện rộng tại tỉnh Ninh Thuận, gây ngập cục bộ tại một số địa phương vùng trũng, trong đó nặng nhất là tại xã Phước Nam, huyệnThuận Nam.

Tuyến đường liên xã Phước Nam và Phước Dinh, huyện Thuận Nam bị nước tràn chảy qua đường cao hơn nửa mét.


Hiện nay, vùng trũng xã Phước Nam, huyện Thuận Nam đã  bị nước cô lập. Tuyến đường liên xã nối hai xã Phước Nam và Phước Dinh bị nước tràn chạy qua đường cao hơn nửa mét, gây ngập cả trường học, trạm y tế, chợ cùng nhiều nhà ở của người dân tại 3 thôn của xã Phước Nam.


Ông Kiều Sẫm, ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam cho biết, từ trước tới giờ thì đây là lần thứ hai ông thấy xã Phước Nam bị ngập sâu thế này. Nước quá lớn làm nhiều nhà cửa của người dân ngập hơn nửa mét. Người dân hiện giúp nhau chuyển đồ dùng sinh hoạt trong nhà bị ngập ra gửi ở những nơi cao hơn.

Chợ tại xã Phước Nam, huyện Thuận Nam bị ngập nặng.


Ông Diệp Minh Xuân, Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam cho biết, trong số các địa phương của huyện thì xã Phước Nam bị mưa lớn gây ngập nặng. UBND huyện  huy động lực lượng đưa ca nô đến để di dời khoảng 73 hộ dân ra khỏi nơi bị ngập.

UBND huyện  chỉ đạo xã Phước Nam huy động lực lượng dân quân địa phương cùng phối hợp với huyện khẩn trương di dời dân cùng tài sản đến nơi an toàn; đồng thời bố trí lực lượng canh trực tại nơi nước đang chảy xiết, không để người dân hiếu kỳ qua lại vùng bị ngập để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Áp thấp nhiệt đới gây ngập cục bộ tại một số địa phương ở Ninh Thuận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.